Bị hủy đơn hàng mua đôi giày "giá sốc”, khách "tố" Lazada lừa đảo

Đặt mua thành công đôi giày “giá sốc” 6.000 đồng trong ngày sinh nhật Lazada.vn vừa qua, khách sau nhiều ngày chờ đợi hàng được giao thì bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo đơn bị hủy. Bức xúc, khách hàng cho rằng bị Lazada lừa đảo.

Đơn hàng giày thời trang Smith có giá 6.000 đồng. Ảnh nhân vật cung cấp.
 Đơn hàng giày thời trang Smith có giá 6.000 đồng. Ảnh nhân vật cung cấp.
Theo phản ánh của khách hàng Nguyễn Duy Năng (trú tại Việt Yên, Bắc Giang), trong sự kiện Lazada.vn mừng sinh nhật lần thứ 6 vừa qua (từ ngày 9-11/5), trang thương mại điện tử này tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi như săn deal sốc 1.000 đồng và 6.000 đồng diễn ra vào các khung giờ nhất định, bắt đầu từ 0h ngày 9/5 đến hết ngày 11/5.
“Thấy các chương trình hấp dẫn, bản thân tôi đã hẹn giờ đồng hồ trước 0h đêm ngày 9/5 thức dậy để hi vọng sẽ mua được những món hàng giá sốc và săn được những mã giảm giá tốt. Đến ngày 11/5, tôi có thấy xuất hiện deal giá sốc 6.000 đồng cho một đôi giày cũng khá đẹp nên đã đặt mua cho em gái”, khách hàng cho hay.
Đơn hàng được phía Lazada xác nhận có mã 201938123863129, hạn giao hàng chậm nhất là ngày 31/5/2018.
Ngày 16/5, sau thời gian chờ đợi quá lâu tôi có chat với tư vấn viên của Lazada.vn thì được thông báo là sẽ giao chậm nhất vào ngày 31/5/2018, thậm chí còn dặn khách hàng “yên tâm chờ đợi”.
Tuy nhiên, đến chiều ngày 17/5, khách hàng Nguyễn Duy Năng bất ngờ nhận được tin nhắn SMS từ Lazada về việc đơn hàng bị hủy.
Tin nhắn hủy đơn hàng đột ngột gửi đến khách hàng Nguyễn Duy Năng.
 Tin nhắn hủy đơn hàng đột ngột gửi đến khách hàng Nguyễn Duy Năng.
“Bất ngờ, thất vọng và bức xúc, tôi có chat lại với tư vấn viên Lazada thì chỉ được tư vấn là hãy đặt lại đơn khác, mong thông cảm, đồng thời yêu cầu khôi phục lại đơn hàng của tôi không được hỗ trợ”, khách hàng nói.
Đáng chú ý, phía Lazada còn trả lời “hủy đơn do quá hạn giao hàng” thế nhưng trong thực tế, đôi giày tôi mua với giá sốc 6.000 đồng đến ngày 31/5/2018 mới hết hạn giao hàng.
Qua sự việc, khách hàng Nguyễn Duy Năng bày tỏ quan điểm rất không hài lòng với cách tổ chức sự kiện của Lazada, doanh nghiệp tung ra hàng bán với giá sốc, khi khách hàng mua được thì lại không giao. Bản thân khách hàng đã gắn bó mua hàng nhiều năm nay trên Lazada nhưng đến nay thực sự thấy mất niềm tin về cách làm việc của lazada.vn.
“Làm vậy khác gì Lazada lừa đảo khách hàng, gây lãng phí thời gian và công sức của mọi người? Tôi biết có nhiều người trong 3 ngày sự kiện đó còn bỏ bê công việc chờ đến giờ để săn deal sốc mà lại bị Lazada hủy đơn”, khách hàng bày tỏ.
Phía Lazada.vn đang làm việc với nhà bán hàng và sẽ có phản hồi sớm nhất về sự việc.
Trước đó, ICTnews đã phản ánh về trường hợp một khách hàng tố bị hủy đơn hàng đột ngột trong dịp sinh nhật Lazada.

Những khu đất vàng “dậy sóng” ở Hà Nội, TP HCM

(Kiến Thức) - Được mệnh danh là đất vàng nhưng nhiều khu đất ở trung tâm TP Hà Nội, TP HCM lại bị "xẻ thịt", bị bán với giá siêu bèo, thậm chí bị kiến nghị thu hồi khiến dư luận bất ngờ, bức xúc. 

Nhung khu dat vang “day song” o Ha Noi, TP HCM
Khu đất vàng số 8 – 12 Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM) có diện tích gần 5.000m2 bị đề nghị thu hồi bán đấu giá sau nhiều năm sử dụng chỉ để làm bãi giữ xe đang là "vấn đề nóng" trong nhiều ngày qua. Hơn thế nữa, dư luận còn bất ngờ khi khu đất đắc địa này lại bị cho thuê với giá rất "bèo" so với giá thị trường. Ảnh: Trí thức trẻ.
Nhung khu dat vang “day song” o Ha Noi, TP HCM-Hinh-2
Khu đất vàng này nằm ngay cạnh tòa nhà Diamond Plaza sang trọng bậc nhất trung tâm thành phố, vốn là dự án Lavenue Crown do liên danh giữa Công ty CP Kinh Đô, Công ty TNHH Quản lý Kinh doanh nhà TP HCM và Mayflower Investment góp vốn đầu tư. Ảnh: PLO.

Háo hức mua hàng khuyến mãi trên Lazada, khách hàng ngậm “quả đắng“

(Kiến Thức) - Đặt mua hàng trên Lazada, đã thanh toán tiền, được nhân viên xác nhận đơn hàng và cam kết giao hàng nhưng cuối cùng, anh Quân lại "trắng tay".

Bức xúc vì mua hàng khuyến mãi hụt trên Lazada
Phản ánh đến Kiến Thức, anh Nguyễn Văn Quân (ngụ ở đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2, TP HCM), cho biết, ngày 3/4, anh thấy trang web Lazada.vn đưa tin sản phẩm “Bộ máy khoan Gicoly 139 chi tiết” có giá bán là 103.870 đồng/cái kèm theo quà tặng là bộ lưỡi cắt Gicoly. Thấy giá “hời”, anh Quân liền đặt mua 2 cái (mã số đơn hàng 341546219). Anh Quân đã thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng. 

Liên tục bị tố giao hàng không đúng như quảng cáo, Lazada bị kiểm tra

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với một số cơ quan kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada, do công ty này liên tục bị khách hàng "tố".

Trong báo cáo gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cho biết thời gian qua, Cục nhận rất nhiều đơn khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty TNHH Recess (Lazada).