Vũng Tàu: Tình trạng lấn núi, lấn biển diễn biến phức tạp

Tình trạng vi phạm về xây dựng, đất đai ở ven biển Vũng Tàu diễn biến phức tạp; việc kiểm tra, xử lý vi phạm chưa đạt yêu cầu, không ngăn chặn được vi phạm.

Ngày 8/7, UBND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa ban hành Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND các phường 1, 2, 5, Thắng Nhì và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn liên quan về chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực núi, ven biển.

Vung Tau: Tinh trang lan nui, lan bien dien bien phuc tap
Một quán cà phê thuộc địa bàn phường 5 đã xây dựng lấn ra bãi biển. Ảnh: Người dân cung cấp 

Theo đó, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu khẳng định, Chủ tịch UBND phường 1 và phường 5 chịu trách nhiệm trong quản lý, giám sát địa bàn nhưng đã không tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP Vũng Tàu, dẫn đến thực địa đang diễn biến phức tạp; công tác kiểm tra, xử lý vi phạm xây dựng của phường chưa đạt yêu cầu, không ngăn chặn được vi phạm trên thực địa.

Bên cạnh đó, một số cơ quan chuyên môn không kịp thời đôn đốc, hướng dẫn các phường giám sát thực địa và ngăn chặn vi phạm hành chính tiếp diễn, và lập hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định, để cho các phường xã quản lý địa bàn chưa chặt chẽ, chưa xử lý nghiêm công trình vi phạm.

Vì vậy, UBND TP Vũng Tàu đã yêu cầu lãnh đạo các phường, phòng ban liên quan chấn chỉnh ngay trật tự quản lí, tăng cường trách nhiệm chuyên môn, tích cực kiểm tra, giám sát địa bàn, lập hồ sơ, phương án cưỡng chế trên hiện trường; chấm dứt tình trạng buông lỏng quản lí gây hậu quả khó khắc phục.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thời gian gần đây đã có hàng loạt các công trình vi phạm về xây dựng, đất đai dọc theo đường ven biển Trần Phú thuộc địa bàn phường 1 và phường 5 (TP Vũng Tàu).

Trước tình trạng trên, UBND TP Vũng Tàu đã có văn bản chấn chỉnh nhưng hơn 2 tháng qua, nhiều công trình vi phạm vẫn hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động.

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN