Bão số 6 giảm cấp, áp sát quần đảo Hoàng Sa

(Kiến Thức) - Cơn bão số 6 (tên quốc tế là Aere) liên tục đổi hướng rất phức tạp, tiến sát quần đảo Hoàng Sa và nhiều khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 6 vẫn liên tục đổi hướng rất phức tạp.
Hồi 8h ngày 9/10, vị trí tâm bão số ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 117,4 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 350km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 10-11.
Hình ảnh cơn bão số 6 qua vệ tinh. Ảnh: NCHMF.
 Hình ảnh cơn bão số 6 qua vệ tinh. Ảnh: NCHMF.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 6 di chuyển chậm theo hướng Đông, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 5km.
Đến 7h ngày 10/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 650km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10. Vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên): phía Bắc Vĩ tuyến 200N và phía Đông Kinh tuyến 1150E.
Bão số 6 có thể suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi tiến sát quần đảo Hoàng Sa. Ảnh: NCHMF.
 Bão số 6 có thể suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi tiến sát quần đảo Hoàng Sa. Ảnh: NCHMF.
Do ảnh hưởng của bão số 6, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.
Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km.
Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa tây nam, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa dông kèm gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.5-2.5 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Phiến dầm cuối cùng trong 806 phiến trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa được lao lắp thành công ngày 8/10.

Ngày 8/10, phiến dầm cuối cùng trong 806 phiến trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được lao lắp thành công, hoàn tất phần hạ tầng cơ bản tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội (Ảnh: Tuổi trẻ)
Ngày 8/10, phiến dầm cuối cùng trong 806 phiến trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được lao lắp thành công, hoàn tất phần hạ tầng cơ bản tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội (Ảnh: Tuổi trẻ) 

Chùm ảnh: Những mùa lãng mạn ở hồ Tây

Cho dù mùa hè, thu hay đông, hồ Tây ở thủ đô luôn mang sắc thái, vẻ đẹp riêng biệt mà không nơi nào trong nước có được, đặc biệt vào mỗi buổi hoàng hôn.

Hồ Tây trước đây còn có các tên gọi khác như đầm Xác Cáo, hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ, là hồ nước tự nhiên lớn nhất ở nội thành Hà Nội.
Hồ Tây trước đây còn có các tên gọi khác như đầm Xác Cáo, hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ, là hồ nước tự nhiên lớn nhất ở nội thành Hà Nội.