Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Aston Martin hé lộ toàn diện về siêu xe Valhalla bản thương mại

12/12/2024 11:59

Đã hơn 5 năm kể từ khi Aston Martin Valhalla lần đầu tiên được tiết lộ dưới dạng ý tưởng và hơn 3 năm kể từ khi thiết kế bản thương mại được hé lộ xem trước.

Nguyễn Chung

Aston Martin Valhalla triệu đô sắp trình làng, đại gia Việt “rục rịch” muốn mua

Người lái ôtô điện sẽ có GPLX riêng từ 01/01/2025

Hyundai Việt Nam bùng nổ doanh số bán ôtô trong tháng 11/2024

Chi tiết bán tải Peugeot Landtrek 2025 hầm hố và cơ bắp

Aston Martin DBX đặc biệt hơn với bodykit Wald giá 15.922 USD

Đã hơn 5 năm kể từ khi Aston Martin Valhalla đầu tiên hé lộ dưới dạng ý tưởng và hơn 3 năm kể từ khi thiết kế bản thương mại được hé lộ xem trước. Giờ đây, thương hiệu Anh đã tiết lộ toàn bộ siêu xe động cơ đặt giữa mới hàng đầu của mình trước khi bắt đầu sản xuất vào quý 2/2025.
Đã hơn 5 năm kể từ khi Aston Martin Valhalla đầu tiên hé lộ dưới dạng ý tưởng và hơn 3 năm kể từ khi thiết kế bản thương mại được hé lộ xem trước. Giờ đây, thương hiệu Anh đã tiết lộ toàn bộ siêu xe động cơ đặt giữa mới hàng đầu của mình trước khi bắt đầu sản xuất vào quý 2/2025.
Trái tim của siêu xe Aston Martin Valhalla mới là động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít sản sinh công suất 817 mã lực, mang lại công suất riêng cao nhất trong số bất kỳ chiếc Aston Martin nào. Bổ sung cho động cơ V8 là ba động cơ điện, bao gồm hai động cơ ở trục trước, nâng công suất lên 1.064 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.
Trái tim của siêu xe Aston Martin Valhalla mới là động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít sản sinh công suất 817 mã lực, mang lại công suất riêng cao nhất trong số bất kỳ chiếc Aston Martin nào. Bổ sung cho động cơ V8 là ba động cơ điện, bao gồm hai động cơ ở trục trước, nâng công suất lên 1.064 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.
Ngoài việc là chiếc Aston Martin đầu tiên được bán dưới dạng xe Plug-in Hybrid, Valhalla còn được trang bị hộp số ly hợp kép tám cấp mới của thương hiệu này. Nhờ hơn 1.000 mã lực và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Valhalla sẽ tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Ngoài việc là chiếc Aston Martin đầu tiên được bán dưới dạng xe Plug-in Hybrid, Valhalla còn được trang bị hộp số ly hợp kép tám cấp mới của thương hiệu này. Nhờ hơn 1.000 mã lực và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Valhalla sẽ tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Aston Martin còn có các mẫu xe V8 khác trong dòng sản phẩm của mình, nhưng động cơ của Valhalla có một chút khác biệt. Đáng chú ý nhất là xe có hệ thống bôi trơn bằng cacte khô và được trang bị trục khuỷu phẳng 180 độ.
Aston Martin còn có các mẫu xe V8 khác trong dòng sản phẩm của mình, nhưng động cơ của Valhalla có một chút khác biệt. Đáng chú ý nhất là xe có hệ thống bôi trơn bằng cacte khô và được trang bị trục khuỷu phẳng 180 độ.
Các kỹ sư cũng đã thiết kế trục cam và ống xả mới cho động cơ 4.0 lít và bộ tăng áp lớn hơn so với trang bị tương tự trên DBX707. Việc kết hợp ba động cơ điện cho phép Aston Martin cung cấp mô-men xoắn cho Valhalla trên trục trước trong khi bộ vi sai chống trượt điện tử được tìm thấy ở phía sau.
Các kỹ sư cũng đã thiết kế trục cam và ống xả mới cho động cơ 4.0 lít và bộ tăng áp lớn hơn so với trang bị tương tự trên DBX707. Việc kết hợp ba động cơ điện cho phép Aston Martin cung cấp mô-men xoắn cho Valhalla trên trục trước trong khi bộ vi sai chống trượt điện tử được tìm thấy ở phía sau.
Trợ lực điện cũng làm giảm độ trễ tăng áp đáng kể và năng lượng bị mất có thể được thu lại khi phanh. Valhalla thậm chí có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong phạm vi lên đến 14 km mặc dù tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 140 km/h.
Trợ lực điện cũng làm giảm độ trễ tăng áp đáng kể và năng lượng bị mất có thể được thu lại khi phanh. Valhalla thậm chí có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong phạm vi lên đến 14 km mặc dù tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 140 km/h.
Giống như Valkyrie, Valhalla ưu tiên tính khí động học. Ở tốc độ 240 km/h, xe tạo ra lực ép xuống hơn 600 kg và khi tốc độ tăng lên, các bộ phận khí động học chủ động Trick được sử dụng để xả lực ép xuống dư thừa từ cánh trước và sau.
Giống như Valkyrie, Valhalla ưu tiên tính khí động học. Ở tốc độ 240 km/h, xe tạo ra lực ép xuống hơn 600 kg và khi tốc độ tăng lên, các bộ phận khí động học chủ động Trick được sử dụng để xả lực ép xuống dư thừa từ cánh trước và sau.
Các thành phần chính của xe bao gồm hệ thống treo, phanh, lái, khí động học chủ động và hệ thống truyền động, được tối ưu hóa bằng hệ thống Kiểm soát động lực học xe tích hợp (IVC), cho phép tinh chỉnh các thông số chính. IVC cũng đảm bảo trục trước và sau có thể giao tiếp với nhau vì không có kết nối vật lý nào.
Các thành phần chính của xe bao gồm hệ thống treo, phanh, lái, khí động học chủ động và hệ thống truyền động, được tối ưu hóa bằng hệ thống Kiểm soát động lực học xe tích hợp (IVC), cho phép tinh chỉnh các thông số chính. IVC cũng đảm bảo trục trước và sau có thể giao tiếp với nhau vì không có kết nối vật lý nào.
Valhalla được chế tạo xung quanh một khối liền khối bằng sợi carbon dựa trên chuyên môn của Aston Martin trong Công thức 1. Khung phụ bằng nhôm và được gắn vào phía trước và phía sau của thùng xe.
Valhalla được chế tạo xung quanh một khối liền khối bằng sợi carbon dựa trên chuyên môn của Aston Martin trong Công thức 1. Khung phụ bằng nhôm và được gắn vào phía trước và phía sau của thùng xe.
Hệ thống treo thanh đẩy Trick với lò xo và bộ giảm chấn bên trong được tìm thấy ở phía trước, trong khi ở phía sau là bộ giảm chấn thích ứng Bilstein DTX được thiết kế riêng. Hệ thống phanh được xử lý bằng đĩa gốm carbon ở cả bốn góc bao gồm các đĩa 410 mm ở phía trước và các đĩa 290 mm ở phía sau.
Hệ thống treo thanh đẩy Trick với lò xo và bộ giảm chấn bên trong được tìm thấy ở phía trước, trong khi ở phía sau là bộ giảm chấn thích ứng Bilstein DTX được thiết kế riêng. Hệ thống phanh được xử lý bằng đĩa gốm carbon ở cả bốn góc bao gồm các đĩa 410 mm ở phía trước và các đĩa 290 mm ở phía sau.
Buồng lái lấy cảm hứng từ xe đua khiến Valhalla trở nên đặc biệt hơn. Giống như Valkyrie, xe có sàn để chân nâng cao để tạo tư thế ngồi thấp từ hông đến gót chân và được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bằng sợi carbon một mảnh.
Buồng lái lấy cảm hứng từ xe đua khiến Valhalla trở nên đặc biệt hơn. Giống như Valkyrie, xe có sàn để chân nâng cao để tạo tư thế ngồi thấp từ hông đến gót chân và được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bằng sợi carbon một mảnh.
Vô lăng bằng sợi carbon phẳng trên và phẳng dưới bắt mắt, cũng như cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn và màn hình thông tin giải trí lớn. Nhóm của Aston Martin cũng đã tạo ra đồ họa đặc biệt cho các màn hình này.
Vô lăng bằng sợi carbon phẳng trên và phẳng dưới bắt mắt, cũng như cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn và màn hình thông tin giải trí lớn. Nhóm của Aston Martin cũng đã tạo ra đồ họa đặc biệt cho các màn hình này.
Giống như các mẫu xe Aston Martin hiện có khác, những người mua Valhalla sẽ được cung cấp các tùy chọn cá nhân hóa độc đáo thông qua bộ phận Q by Aston Martin. Không có thông tin nào về giá xe Aston Martin Valhalla nhưng được biết xe sẽ chỉ sản xuất giới hạn ở 999 chiếc trên toàn thế giới.
Giống như các mẫu xe Aston Martin hiện có khác, những người mua Valhalla sẽ được cung cấp các tùy chọn cá nhân hóa độc đáo thông qua bộ phận Q by Aston Martin. Không có thông tin nào về giá xe Aston Martin Valhalla nhưng được biết xe sẽ chỉ sản xuất giới hạn ở 999 chiếc trên toàn thế giới.
Video: Giới thiệu siêu xe Aston Martin Valhalla 2025 mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status