Apple thu về 14 triệu USD trong ngày lễ độc thân

Apple đứng đầu doanh số bán hàng smartphone trong ngày lễ độc thân Trung Quốc với 14,3 triệu USD, qua mặt các nhãn hàng giá rẻ như Huawei và Xiaomi.

Thông tin từ chuỗi bán lẻ Alibaba cho biết đa phần người dân Trung Quốc mua iPhone trong ngày 11/11. Mặc dù không nói rõ bao chiếc iPhone được bán ra nhưng cái tên Apple được xếp trên hai đối thủ rất mạnh tại thị trường Trung Quốc là Huawei (thứ hai) và Xiaomi (thứ ba).
Apple thu ve 14 trieu USD trong ngay le doc than
 Người dân Trung Quốc chọn mua iPhone cũ trong ngày lễ độc thân.
Trong ngày lễ độc thân (11/11), đa phần người mua hàng Trung Quốc chọn iPhone cũ được giảm giá. Cũng có iPhone mới nhất nhưng số lượng mua không nhiều.
Hiện tại iPhone XS và iPhone XS Max đã ra mắt nhưng giá rất đắt, trong khi iPhone XR giá rẻ hơn nhưng lại thiếu tính năng hấp dẫn như camera kép.
Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research, cho rằng đây là tín hiệu vui với Apple tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh hãng điện thoại của Mỹ đang rất chật vật cạnh tranh với các đối thủ địa phương.
“Điều này cho thấy người dùng smartphone Trung Quốc muốn người tới những mẫu máy cao cấp hơn. Và đây là dấu hiệu tích cực cho Apple và các thương hiệu điện thoại cấp cao khác”, Neil Shah nhận xét.
Apple đang bán các phiên bản iPhone 2018 đặc biệt tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR hỗ trợ hai SIM vật lý riêng rẽ trong khi bản quốc tế tại các thị trường khác chỉ hỗ trợ 1 SIM vật lý và 1 eSIM.

Hacker đang xâm nhập vào Apple ID để lấy cắp tiền

Hai dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, Alipay và WeChat Pay, đã cảnh báo các hacker đang xâm nhập vào Apple ID để mua hàng bằng tài khoản của người dùng.

Theo trang Reuter, Alipay đã cung cấp “Mẹo bảo mật điện thoại của Apple” tới người dùng, đồng thời nhiều lần liên lạc với Apple với hy vọng giải quyết vấn đề này. Sau đó, Tencent, công ty sở hữu WeChat Pay, cũng đã xác nhận các vấn đề tương tự trong một tuyên bố với trang Bloomberg.

Apple khoe hình ảnh đầu tiên về store sang chảnh tại Thái Lan

Apple Store tại Thái Lan được thiết kế theo phong cách mới nhất của chuỗi cửa hàng Apple với hai bức tường kính lớn ở phía trước và phía sau.

Vào tháng trước, người dân Thái Lan đã phát hiện ra logo của Apple xuất hiện chễm chệ tại một cửa hàng có vị trí mặt tiền đang được xây dựng tại trung tâm thương mại Icon Siam. Mặc dù, “Táo khuyết” chưa xác định bất cứ thông tin nào, nhưng chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến người hâm mộ Apple tại Lan tin tưởng về kế hoạch đặt cửa hàng của hãng đã trở thành sự thật.