Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Ảnh: Nhà xe né camera bắt khách trên cao tốc Nội Bài

11/01/2017 20:18

Gần Tết, lợi dụng "điểm mù" của camera, nhiều xe khách ngang nhiên đón trả khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo Lê Hiếu/Zing

Người thân thầy Văn Như Cương rất “sốc” và đau buồn

Thiếu niên bị đâm gục tại chợ hoa Quảng An

Chồng đánh vợ dã man rồi tự tử: Công an vào cuộc

Chân dung PGS Văn Như Cương: Người thầy thẳng thắn, cương trực

Việt Nam có thể làm thêm 300-400 nhà máy thủy điện nhỏ

Sau một thời gian tạm lắng xuống, tình trạng đón trả, bắt khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai tiếp tục tái diễn nhiều hơn, đặc biệt là dịp cận Tết.
Sau một thời gian tạm lắng xuống, tình trạng đón trả, bắt khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai tiếp tục tái diễn nhiều hơn, đặc biệt là dịp cận Tết.
Những điểm đen đón trả khách, người dân phá hàng rào để vào cao tốc như km 224, 237 (Bảo Thắng, Lào Cai), km 121 (TP Yên Bái), km 56 (Phù Ninh, Phú Thọ)... nhiều xe khách tuyến tỉnh ngang nhiên đón trả khách.
Những điểm đen đón trả khách, người dân phá hàng rào để vào cao tốc như km 224, 237 (Bảo Thắng, Lào Cai), km 121 (TP Yên Bái), km 56 (Phù Ninh, Phú Thọ)... nhiều xe khách tuyến tỉnh ngang nhiên đón trả khách.
Cơ quan chức năng mới lắp đặt 42 camera với 22 vị trí quan sát tầm xa từ km 6 (Sóc Sơn, Hà Nội) tới km 54 (Phù Ninh, Phú Thọ). Tuy nhiên, mỗi camera chỉ có thể quan sát được rõ nhất ở khoảng cách 150 m (phần còn lại là điểm mù), con số là quá ít để có thể theo dõi cả trục đường dài 265 km.
Cơ quan chức năng mới lắp đặt 42 camera với 22 vị trí quan sát tầm xa từ km 6 (Sóc Sơn, Hà Nội) tới km 54 (Phù Ninh, Phú Thọ). Tuy nhiên, mỗi camera chỉ có thể quan sát được rõ nhất ở khoảng cách 150 m (phần còn lại là điểm mù), con số là quá ít để có thể theo dõi cả trục đường dài 265 km.
Tại km 98 (Yên Bái), nhiều xe khách đón trả, dừng đỗ trên cao tốc Nội Bài - Lào cai.
Tại km 98 (Yên Bái), nhiều xe khách đón trả, dừng đỗ trên cao tốc Nội Bài - Lào cai.
Nhiều người dân còn đi bộ vào cao tốc để đón xe khách. Trao đổi với Zing.vn, đại tá Phạm Văn Hòa (Phó trưởng phòng 10, Đội trưởng Đội 1 - Cục CSGT) cho biết tình trạng xe khách vi phạm trên cao tốc vẫn tái diễn. Quy định không dừng đỗ, đón trả khách nhưng nhiều tài xế phớt lờ. Thực tế đã có nhiều va chạm dẫn đến chết người. Hơn 2 năm đi vào hoạt động, cao tốc Nội Bài - Lào Cai xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới xe khách.
Nhiều người dân còn đi bộ vào cao tốc để đón xe khách. Trao đổi với Zing.vn, đại tá Phạm Văn Hòa (Phó trưởng phòng 10, Đội trưởng Đội 1 - Cục CSGT) cho biết tình trạng xe khách vi phạm trên cao tốc vẫn tái diễn. Quy định không dừng đỗ, đón trả khách nhưng nhiều tài xế phớt lờ. Thực tế đã có nhiều va chạm dẫn đến chết người. Hơn 2 năm đi vào hoạt động, cao tốc Nội Bài - Lào Cai xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới xe khách.
"Việc xử lý triệt gặp khó do toàn tuyến có 5 trạm dừng nghỉ nhưng hệ thống đường gom dân sinh kết nối không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Toàn tuyến dài 265 km, trong khi lực lượng CSGT có hạn không thể tuần lưu 24/24h. Mỗi khi vắng cảnh sát, hoặc lợi dụng "điểm mù" của camera chỉ có thể quan sát được một quãng đường nhất định, tài xế lại dừng đón khách", đại tá Hoà cho biết thêm.
"Việc xử lý triệt gặp khó do toàn tuyến có 5 trạm dừng nghỉ nhưng hệ thống đường gom dân sinh kết nối không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Toàn tuyến dài 265 km, trong khi lực lượng CSGT có hạn không thể tuần lưu 24/24h. Mỗi khi vắng cảnh sát, hoặc lợi dụng "điểm mù" của camera chỉ có thể quan sát được một quãng đường nhất định, tài xế lại dừng đón khách", đại tá Hoà cho biết thêm.
Dọc trục đường, nhiều xe tải và container không dừng ở các trạm nghỉ mà đỗ ở ven đường để ăn cơm hoặc nghỉ ngơi, trái quy định hoạt động trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dọc trục đường, nhiều xe tải và container không dừng ở các trạm nghỉ mà đỗ ở ven đường để ăn cơm hoặc nghỉ ngơi, trái quy định hoạt động trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Việc tài xế xe khách lợi dụng "điểm mù" camera, đặc biệt có đội ngũ người dân báo các chốt chặn của cảnh sát, khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn.
Việc tài xế xe khách lợi dụng "điểm mù" camera, đặc biệt có đội ngũ người dân báo các chốt chặn của cảnh sát, khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn.
Hệ thống hàng rào B40 do trung tâm điều hành cao tốc (VEC) quản lý bị phá để người dân trồng rau và lên đón xe khách.
Hệ thống hàng rào B40 do trung tâm điều hành cao tốc (VEC) quản lý bị phá để người dân trồng rau và lên đón xe khách.
Tại km 17, một hàng rào B40 bị cắt dài hơn 15 m. Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Ngọc Hải, Giám đốc điều hành cao tốc (VEC) thừa nhận tình trạng phá rào vẫn diễn ra và rất khó xử lý triệt để. "Đơn vị đã huy động toàn cán bộ, nhân viên thường xuyên tuần tra phát hiện và khắc phục. Trong đó, các điểm nóng nhất như điểm km 55, dân phá rào băng cao tốc như bến xe, điểm bán vé xe khách và quán nước đã được hàn gắn hàng chục lần và luôn có nhân viên túc trực nhắc nhở người dân, tài xế vi phạm", ông Hải nói thêm.
Tại km 17, một hàng rào B40 bị cắt dài hơn 15 m. Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Ngọc Hải, Giám đốc điều hành cao tốc (VEC) thừa nhận tình trạng phá rào vẫn diễn ra và rất khó xử lý triệt để. "Đơn vị đã huy động toàn cán bộ, nhân viên thường xuyên tuần tra phát hiện và khắc phục. Trong đó, các điểm nóng nhất như điểm km 55, dân phá rào băng cao tốc như bến xe, điểm bán vé xe khách và quán nước đã được hàn gắn hàng chục lần và luôn có nhân viên túc trực nhắc nhở người dân, tài xế vi phạm", ông Hải nói thêm.
Tại các điểm phá rào chăn thả gia súc như km 36, km 17 đơn vị cơ bản đã khắc phục, sửa chữa. Chỉ còn một vài điểm số ít người dân cố tình dỡ rào cắt cỏ, trồng hoa màu, chăn bò.
Tại các điểm phá rào chăn thả gia súc như km 36, km 17 đơn vị cơ bản đã khắc phục, sửa chữa. Chỉ còn một vài điểm số ít người dân cố tình dỡ rào cắt cỏ, trồng hoa màu, chăn bò.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status