Ầm ầm tung khuyến mại độc lạ câu khách

Dựa vào thời tiết nắng nóng của mùa hè, nhiều chủ cửa hàng đã tung ra nhiều chiêu khuyến mại độc lạ.

Trên thị trường, chỉ riêng chất lượng sản phẩm chưa đủ sức làm nên thành công cho doanh nghiệp. Đôi khi, sự sáng tạo trong marketing mới giúp sản phẩm “cháy hàng”. Trong mùa hè này, nhiều chủ cửa hàng đã tung ra nhiều chiêu khuyến mại độc lạ.
Một shop hàng xách tay chuyên hàng Mỹ ở Nguyễn Văn Tố (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang thu hút sự chú ý của chị em khi tung ra chiêu khuyến mại độc lạ. Shop này khuyến mại dựa trên kết quả... xổ số.
Theo đó, chỉ cần like, chia sẻ link fanpage của shop và tag tên 10 người bạn vào dưới bài viết, khách hàng nhận được 1 dãy số tự chọn. Dãy số này giúp khách có cơ hội nhận phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Am am tung khuyen mai doc la cau khach
 Tuyệt chiêu khuyến mại qua kết quả xổ số.
Kết quả trúng thưởng dựa trên 3 số cuối của giải đặc biệt Xổ số kiến thiết miền Bắc. Ai có số gần nhất với 3 số cuối của giải đặc biệt xổ số miền bắc sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Sản phẩm của shop thường là hàng hiệu như Victoria Secret, Ralph Lauren, CK, DKNY...
Chị Hương, chủ shop này tiết lộ thêm có những đợt cao điểm, chị kích cầu bằng cách tặng hẳn cho khách hàng 1 bộ bikini trị giá 2,5 triệu đồng cũng với cách làm như trên. Đây là cách để thu hút sự quan tâm cũng như 1 dịp tri ân cho khách hàng bên chị. Theo chị Hương, trong các đợt khuyến mại, có khách mua gói hàng có giá trị lên tới 100 triệu đồng.
Một cửa hàng chuyên cung cấp đồ tập và bikini cho phụ nữ trên phố Khâm Thiên cũng hút khách khi tung ra chương trình “mua 1 tặng 1”. Đây là chiêu cũ, đã được rất nhiều người sử dụng trước đây. Tuy nhiên, điểm độc lạ nằm ở chỗ trong ngày đầu của chương trình, cửa hàng “đốt mắt” người đi đường khi thuê dàn chân dài xinh đẹp diện bikini và đồ tập gợi cảm biểu diễn trước cửa hàng.
Chị Thu, chủ cửa hàng chia sẻ: “Trong bối cảnh người người làm marketing, nhà nhà làm marketing như hiện nay, giới kinh doanh như chúng tôi phải thật sáng tạo mới thu hút được khách. Vì vậy, khi tung ra chương trình khuyến mại, tôi phải nghỉ ra những tuyệt chiêu ‘độc lạ’. Và kết quả diễn ra đúng như những gì tôi mong đợi. Khách ùn ùn kéo đến cửa hàng”.
Không chỉ giới kinh doanh tự do phải đau đầu nghĩ ra chiêu độc lạ cho quảng cáo, các siêu thị điện máy lớn cũng tham gia trào lưu này để tiêu thụ sản phẩm mùa hè.
Tại Hà Nội, một hệ thống siêu thị điện máy lớn vừa tung ra chương trình khuyến mãi khá lạ, hấp dẫn đối với mặt hàng điện lạnh “Càng tăng nhiệt, càng hạ giá”.
Theo đó, khách hàng sẽ được giảm giá sản phẩm tương ứng với mức nhiệt ngoài trời. Cứ 10 độ C tương ứng với 100.000 đồng, nếu khách hàng mua sắm vào lúc mức nhiệt độ càng cao, thì giá càng được giảm.
Không liên quan đến sản phẩm mùa hè nhưng một cửa hàng ăn uống ở Cầu Giấy, Hà Nội lại “gây sốt” nhờ “tuyệt chiêu" lắp quạt điều hòa tự chế độc đáo.
Anh Trung, chủ cửa hàng rộng 60m2 chuyên bán bún bò Huế ở Cầu Giấy, Hà Nội dự tính lắp điều hòa để phục vụ khách tốt hơn trong mùa hè oi bức. Thế nhưng, chi phí 60 triệu đồng cho hệ thống điều hòa là quá cao so với anh nên anh phải “xoay”.
Sau một thời gian tìm hiểu, anh Trung tự chế điều hòa bằng các công cụ giá rẻ, dễ tìm nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Anh lấy chiếc hộp xốp khoét lỗ to 4 mặt, bỏ đá lạnh vào rồi lắp quạt điện chạy bên trên. Khi gió thổi qua lớp đá, hơi mát sẽ tỏa ra. Ngoài ra, anh kết hợp cùng hệ thống phun sương. Tổng chi phí cho “chiếc điều hòa” chưa đến 2 triệu đồng.
Kết quả là “Từ ngày lắp cái quạt phun sương và điều hòa tự chế, khách vào quán ăn đông hơn hẳn”.

Chen nhau săn khuyến mại ở trung tâm mua sắm mới

Khách chen nhau mua hàng giảm giá, xếp hàng dài nhận quà khuyến mại là cảnh tượng ở một trung tâm thương mại khai trương ngày 19/4 ở TP HCM.

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi
Một trung tâm thương mại lớn khai trương ngày 19/4 ở đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM. Một lượn người rất lớn đã đổ đến  điểm mua sắm tích hợp các tiện ích ẩm thực, giải trí này để tham quan và săn khuyến mãi.

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi-Hinh-2
Ban quản lý trung tâm thương mại cho biết cho đến, có khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong ngày đầu. 

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi-Hinh-3
Một thương hiệu thời trang nổi tiếng có chương trình giảm giá mỗi sản phẩm chỉ còn vài chục nghìn đồng, thu hút nhiều người quan tâm.  

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi-Hinh-4
Khách đang xếp hàng chờ nhận khuyến mại là ly sứ cao cấp tại một quán trà. 

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi-Hinh-5
Một cửa hàng bán bánh không còn chỗ trống. Nhân viên bán hàng cho biết, riêng buổi sáng nay, hơn 2.000 phần bánh các loại đã được bán hết. 

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi-Hinh-6
Nhân dịp khai trương, siêu thị giảm giá hàng trăm mặt hàng gia dụng và thực phẩm. Khách rất đông, phải xếp hàng chờ thanh toán. 

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi-Hinh-7
Anh Tâm, một khách hàng cho biết: "Hôm nay nhiều mặt hàng thực phẩm khô giảm giá đến 30% nên gia đình tôi tranh thủ mua dự trữ nhiều. Khách đông nên mất gần 1 giờ, tôi mới thanh toán xong". 

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi-Hinh-8
Khu vực trò chơi cũng có nhiều khuyến mại lớn thu hút khách hàng. 

Chen nhau san khuyen mai o trung tam mua sam moi-Hinh-9
Khung cảnh tại khu vui chơi ướt ngoài trời miễn phí dành cho trẻ em dưới 12 tuổi.  

Điểm loạt điện thoại di động từ thời “cổ lỗ sĩ“

(Kiến Thức) - Trong khi mẫu điện thoại di động đầu tiên ra đời cách đây hơn 40 năm do Motorola sản xuất thì Apple mới tham gia vào thị trường di động từ 2007.

Diem loat dien thoai di dong tu thoi “co lo si“

Ngày 13/3/1984, Motorola bắt đầu bán ra điện thoại DynaTAC 8000x với giá 3.995 USD. Đây được coi là chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới được bán ra. Dù tới năm 1984 mới ra mắt nhưng thiết bị được nghiên cứu và sản xuất từ năm 1974. Chiếc điện thoại “cục gạch” này nặng đến 1 kg, thời gian đàm thoại chỉ 30 phút và khoảng 8 tiếng thời gian chờ, chỉ có thể chứa tối đa 30 số điện thoại trong bộ nhớ.