25 hãng ôtô âm thầm thu thập thông tin cá nhân khách hàng

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Mozilla đã phân tích 25 hãng ôtô và phát hiện ra rằng đa số các mẫu xe đều thu thập dữ liệu người dùng, từ vị trí, thói quen, sở thích đến cả hình ảnh.

Video: Các thương hiệu ôtô thu thập và bán dữ liệu của chủ sở hữu.
Mozilla đã tiến hành nghiên cứu và đã phân tích 25 hãng ôtô trên thế giới như: Dacia, Tesla, Renault, BMW, Cadillac, Mercedes, Chrysler, Ford, Jeep, Acura, Volkswagen, GMC, Audi, Lexus, Subaru, Toyota, Honda, Fiat, Lincoln, Dodge, Chevrolet, Hyundai, Kia, Buick, Nissan… hầu hết các hãng không vượt qua được bài kiểm tra về quyền riêng tư.
25 hang oto am tham thu thap thong tin ca nhan khach hang
25 hãng ôtô âm thầm thu thập thông tin cá nhân khách hàng. 
Trước đây, các hãng xe, đại lý phải dùng nhiều cách để thu thập thông tin về thói quen sử dụng ôtô của khách hàng như: tư thế ngồi, tư thế cầm vô lăng, thói quen thắt dây an toàn, thói quen của người ngồi hàng ghế sau...
Nhưng ngày nay, hệ thống camera, cảm biến được trang bị trên xe có thể đảm nhận các công việc đó. Nghĩa là, thay vì phải hỏi từng khách hàng bằng bảng hỏi điều tra xã hội học, các hãng xe hơi đang âm thầm thu thập thông tin, thói quen sử dụng của người dùng hàng ngày, hàng giờ.
25 hang oto am tham thu thap thong tin ca nhan khach hang-Hinh-2
Các dữ liệu thu thập c liên quan đến vị trí, sở thích hay thông tin y tế...
Các dữ liệu thu thập có thể liên quan đến vị trí, sở thích hay thông tin y tế. Đặc biệt, hãng xe Nissan và Kia còn thu thập dữ liệu về các hoạt động tình dục…
Kết quả của khảo sát trên cho thấy, trong 25 hãng xe trên, “gã khổng lồ” xe điện Tesla là mẫu xe đứng đầu về việc thu thập dữ liệu của người dùng.
25 hang oto am tham thu thap thong tin ca nhan khach hang-Hinh-3
Tesla là mẫu xe đứng đầu về việc thu thập dữ liệu của người dùng. 
Được biết, ngoại trừ Tesla, Renault và Dacia, hầu hết những hãng ôtô trong danh sách khảo sát đều tham gia Nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng của tập đoàn công nghiệp ôtô Hoa Kỳ ALLIANCE FOR AUTOMOTIVE INNOVATION, INC. Tuy nhiên, chính những nhà sản xuất xe này lại không hề tuân thủ nguyên tắc.
Việc này không chỉ xâm phạm quyền riêng tư của người dùng mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thông tin cá nhân của khách hàng bị bán cho bên thứ ba và phát tán với mục đích xấu.

Tỷ phú Bernard Arnault mất hơn 11 tỷ USD trong một ngày

Tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault - người đứng sau đế chế đồ hiệu LVMH đã mất 11,2 tỷ USD chỉ trong một ngày do những lo ngại về suy thoái tại Mỹ.

Ty phu Bernard Arnault mat hon 11 ty USD trong mot ngay
 Tỷ phú Bernard Arnault - người đứng sau đế chế đồ hiệu LVMH. Ảnh: Bloomberg
Theo Bloomberg, tài sản của tỷ phú Bernard Arnault - người đứng sau đế chế đồ hiệu LVMH - đã phình to trong năm nay nhờ giá cổ phiếu tăng vọt. Đó là xu hướng chung của các cổ phiếu hàng xa xỉ kể từ đầu năm.

Hãng xe Volvo tuyên bố chỉ bán ôtô thuần điện từ năm 2030

Giám đốc thương hiệu Volvo cho biết: "Hãng sẽ chỉ bán ôtô điện chạy pin tại mọi thị trường trên toàn cầu từ năm 2030". Thông tin này được ông Bjorn Annwall chia sẻ trên trang Autonews.

  
Hiện nay môi trường và biến đổi khí hậu là những vấn đề vô cùng cấp bách và cần thiết do việc CO2 thải ra đang vượt mức báo động. Là một hãng xe luôn tiên phong và đi đầu, thương hiệu ôtô Volvo quyết định sẽ đặt mục tiêu loại bỏ động cơ đốt trong bằng mọi giá vào năm 2030.
Trong chiến lược điện hóa dải sản phẩm của các hãng ôtô, hầu hết đều hướng đến chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong (ICE) sang cả xe hybrid và xe thuần điện (BEV) đơn cử như Mercedes-Benz.
Hang xe Volvo tuyen bo chi ban oto thuan dien tu nam 2030
Hãng xe Volvo tuyên bố chỉ bán ôtô thuần điện từ năm 2030.