Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

10 thương hiệu nổi tiếng thế giới đang mất giá thê thảm

01/11/2015 12:07

Trong 10 thương hiệu nổi tiếng thế giới ngày càng mất giá có những tên tuổi đẳng cấp một thời như Sony, Nokia, Dell..., theo Business Insider.

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nokia. Nokia đứng đầu 10 thương hiệu nổi tiếng thế giới mất giá thê thảm nhất. Nguyên nhân chính có lẽ là Nokia đã phải đối mặt với quá nhiều đối thủ tầm cỡ như iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung... trong khi bản thân thương hiệu này không có nhiều sáng tạo độc đáo về mẫu mã sản phẩm.
Nokia. Nokia đứng đầu 10 thương hiệu nổi tiếng thế giới mất giá thê thảm nhất. Nguyên nhân chính có lẽ là Nokia đã phải đối mặt với quá nhiều đối thủ tầm cỡ như iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung... trong khi bản thân thương hiệu này không có nhiều sáng tạo độc đáo về mẫu mã sản phẩm.
Sony. Trong thập niên 90, TV Sony cùng với những chiếc máy nghe đĩa Discman, máy nghe băng Walkman và cả máy chơi game PlayStation từng là sản phẩm điện tử đáng mơ ước. Tuy nhiên, chiến lược tập trung quá hẹp vào các công nghệ tự phát triển và sự trì trệ trong quá trình thích ứng với thay đổi vũ bão của công nghệ khiến Sony phải trả giá. Dù họ đã thành lập hẳn một bộ phận về sáng tạo mảng kinh doanh mới, nhưng không ai dám chắc rằng liệu Sony có thể khôi phục sau 2 thập niên thất bại hay không.
Sony. Trong thập niên 90, TV Sony cùng với những chiếc máy nghe đĩa Discman, máy nghe băng Walkman và cả máy chơi game PlayStation từng là sản phẩm điện tử đáng mơ ước. Tuy nhiên, chiến lược tập trung quá hẹp vào các công nghệ tự phát triển và sự trì trệ trong quá trình thích ứng với thay đổi vũ bão của công nghệ khiến Sony phải trả giá. Dù họ đã thành lập hẳn một bộ phận về sáng tạo mảng kinh doanh mới, nhưng không ai dám chắc rằng liệu Sony có thể khôi phục sau 2 thập niên thất bại hay không.
BMW. Hãng xe này là một ví dụ điển hình cho thương hiệu ngày càng ít được ưa chuộng nhưng hàng năm doanh số bán hàng vẫn cao vút. BMW luôn cố gắng duy trì mối quan hệ với khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và xu hướng thị trường, nhưng từ khoá BMW gần đây vẫn bị sụt giảm lượng tìm kiếm khá lớn trên Google.
BMW. Hãng xe này là một ví dụ điển hình cho thương hiệu ngày càng ít được ưa chuộng nhưng hàng năm doanh số bán hàng vẫn cao vút. BMW luôn cố gắng duy trì mối quan hệ với khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và xu hướng thị trường, nhưng từ khoá BMW gần đây vẫn bị sụt giảm lượng tìm kiếm khá lớn trên Google.
Palm. Palm từng là một trong những nhà sản xuất thiết bị cầm tay được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Tuy nhiên, một phần nào đó giống như Canon, Palm ngày càng mất giá khi xu hướng sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến.
Palm. Palm từng là một trong những nhà sản xuất thiết bị cầm tay được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Tuy nhiên, một phần nào đó giống như Canon, Palm ngày càng mất giá khi xu hướng sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến.
Adobe. Cũng giống như Oracle, Adobe là một công ty phần mềm có tầm cỡ trên thế giới vào khoảng những năm 2009 đến 2011. Tuy nhiên, đến nay, số lượng người tìm kiếm tên Adobe trên các trang mạng xã hội giảm đáng kể. Adobe bị giảm sự yêu thích từ cộng đồng mạng cũng có thể là do việc dùng Internet ngày nay không phụ thuộc quá nhiều vào Adobe Flash. Thay vào đó, sự xuất hiện của một số sản phẩm khác từ đối thủ như HTML5 giúp khách hàng thuận tiện hơn khi sử dụng.
Adobe. Cũng giống như Oracle, Adobe là một công ty phần mềm có tầm cỡ trên thế giới vào khoảng những năm 2009 đến 2011. Tuy nhiên, đến nay, số lượng người tìm kiếm tên Adobe trên các trang mạng xã hội giảm đáng kể. Adobe bị giảm sự yêu thích từ cộng đồng mạng cũng có thể là do việc dùng Internet ngày nay không phụ thuộc quá nhiều vào Adobe Flash. Thay vào đó, sự xuất hiện của một số sản phẩm khác từ đối thủ như HTML5 giúp khách hàng thuận tiện hơn khi sử dụng.
Dell. Dell từng là nhà sản xuất PC số 1 thế giới liên tiếp trong 10 năm. Vào cuối những năm 2000, máy tính trở thành hàng hóa thông thường, Dell không còn lợi thế về giá. Người tiêu dùng không còn muốn mua máy tính hiệu năng siêu cao, siêu mạnh nhưng giá cao. Dell đổi chiến lược, giảm giá, vật lộn đề bù đắp bằng số lượng nên không đủ tiền đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Trong lúc đó, thị trường PC bắt đầu sa sút. Năm 2011, Dell là nhà sản xuất máy tính lớn thứ 3 trên thế giới, sau HP và Lenovo. Ngoài mảng máy chủ vẫn kinh doanh tốt, Dell không có gì tiến triển, và đối mặt với mối nguy hiểm sẽ “chết chìm”.
Dell. Dell từng là nhà sản xuất PC số 1 thế giới liên tiếp trong 10 năm. Vào cuối những năm 2000, máy tính trở thành hàng hóa thông thường, Dell không còn lợi thế về giá. Người tiêu dùng không còn muốn mua máy tính hiệu năng siêu cao, siêu mạnh nhưng giá cao. Dell đổi chiến lược, giảm giá, vật lộn đề bù đắp bằng số lượng nên không đủ tiền đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Trong lúc đó, thị trường PC bắt đầu sa sút. Năm 2011, Dell là nhà sản xuất máy tính lớn thứ 3 trên thế giới, sau HP và Lenovo. Ngoài mảng máy chủ vẫn kinh doanh tốt, Dell không có gì tiến triển, và đối mặt với mối nguy hiểm sẽ “chết chìm”.
Oracle. Thành lập vào năm 1977, Oracle được coi là một trong những công ty hàng đầu trong thị trường phần mềm tại Mỹ vào khoảng thời gian 2004-2005. Tuy nhiên,sự yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu này ngày càng giảm. Lý do chính có thể là giá dịch vụ quá đắt, lại khó sử dụng mặc dù có tính bảo mật cao.
Oracle. Thành lập vào năm 1977, Oracle được coi là một trong những công ty hàng đầu trong thị trường phần mềm tại Mỹ vào khoảng thời gian 2004-2005. Tuy nhiên,sự yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu này ngày càng giảm. Lý do chính có thể là giá dịch vụ quá đắt, lại khó sử dụng mặc dù có tính bảo mật cao.
Ferrari. Sở dĩ người ta phàn nàn quá nhiều về Ferrari mà không phải các hãng siêu xe nào khác không chỉ bởi giá quá đắt mà còn bởi vụ lùm xùm của các vụ việc thu hồi xe. Ferrari đã có nhiều đợt thu hồi, điển hình là vụ 2.600 xe bị lỗi trang bị túi khí Takata. Điều này đã gây ra hoang mang cho nhiều khách hàng. Mặc dù nhiều người khẳng định không ưa Ferrari, hãng vẫn trên đà phát triển. Khi nhìn vào con số lợi nhuận hàng năm, có thể thấy số lượng người chọn Ferrari không hề nhỏ.
Ferrari. Sở dĩ người ta phàn nàn quá nhiều về Ferrari mà không phải các hãng siêu xe nào khác không chỉ bởi giá quá đắt mà còn bởi vụ lùm xùm của các vụ việc thu hồi xe. Ferrari đã có nhiều đợt thu hồi, điển hình là vụ 2.600 xe bị lỗi trang bị túi khí Takata. Điều này đã gây ra hoang mang cho nhiều khách hàng. Mặc dù nhiều người khẳng định không ưa Ferrari, hãng vẫn trên đà phát triển. Khi nhìn vào con số lợi nhuận hàng năm, có thể thấy số lượng người chọn Ferrari không hề nhỏ.
Honda. 2015 không phải là một năm tuyệt vời đối với Honda. Sau khi trải qua một số vụ thu hồi, công ty này làm mất lòng khá nhiều khách hàng. Trang mạng Automotive News đưa tin, doanh số bán hàng quý I/2015 của Honda không mấy khả quan. Chi phí thu hồi quá cao, lợi nhuận thị trường châu Âu ít ỏi, đã dẫn đến lợi nhuận hoạt động Honda trong quý đầu tiên của năm giảm.
Honda. 2015 không phải là một năm tuyệt vời đối với Honda. Sau khi trải qua một số vụ thu hồi, công ty này làm mất lòng khá nhiều khách hàng. Trang mạng Automotive News đưa tin, doanh số bán hàng quý I/2015 của Honda không mấy khả quan. Chi phí thu hồi quá cao, lợi nhuận thị trường châu Âu ít ỏi, đã dẫn đến lợi nhuận hoạt động Honda trong quý đầu tiên của năm giảm.
Canon. Canon là thương hiệu máy ảnh có ảnh hưởng lớn nhất với những sản phẩm đình đám như 7d Mark II, 70d, 6d. Nhưng thời gian gần đây, sự tăng trưởng mạnh mẽ ấy có dấu hiệu chững lại. Nguyên nhân chính là thói quen chụp ảnh bằng điện thoại thông minh ngày càng tăng. Điều này dẫn đến doanh số máy ảnh du lịch nhỏ gọn bị ảnh hưởng.
Canon. Canon là thương hiệu máy ảnh có ảnh hưởng lớn nhất với những sản phẩm đình đám như 7d Mark II, 70d, 6d. Nhưng thời gian gần đây, sự tăng trưởng mạnh mẽ ấy có dấu hiệu chững lại. Nguyên nhân chính là thói quen chụp ảnh bằng điện thoại thông minh ngày càng tăng. Điều này dẫn đến doanh số máy ảnh du lịch nhỏ gọn bị ảnh hưởng.

Bạn có thể quan tâm

Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Sư phạm cao chót vót

Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Sư phạm cao chót vót

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão, ảnh hưởng tới vùng biển Nghệ An, Huế

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão, ảnh hưởng tới vùng biển Nghệ An, Huế

Hà Tĩnh chủ động xả tràn nhiều hồ chứa đề phòng mưa lớn

Hà Tĩnh chủ động xả tràn nhiều hồ chứa đề phòng mưa lớn

Bắt nhanh đối tượng trộm nhiều máy tính ở ký túc xá ở Đà Nẵng

Bắt nhanh đối tượng trộm nhiều máy tính ở ký túc xá ở Đà Nẵng

56 ki ốt bị thiêu rụi trong vụ đốt nhà gây cháy tại chợ Thanh Tùng Cà Mau

56 ki ốt bị thiêu rụi trong vụ đốt nhà gây cháy tại chợ Thanh Tùng Cà Mau

Hà Nội sẽ lùi thời gian thi tuyển lớp 10 năm học 2025-2026

Hà Nội sẽ lùi thời gian thi tuyển lớp 10 năm học 2025-2026

Khởi tố hai đối tượng ở Hải Phòng thuê nhà nghỉ để “xào ke”

Khởi tố hai đối tượng ở Hải Phòng thuê nhà nghỉ để “xào ke”

Hai chú cháu ở Hải Phòng cùng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Hai chú cháu ở Hải Phòng cùng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Hơn 200 trường đại học công bố điểm chuẩn

Hơn 200 trường đại học công bố điểm chuẩn

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

Có gì ấn tượng tại Triển lãm Thành tựu đất nước?

Có gì ấn tượng tại Triển lãm Thành tựu đất nước?

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2021-2026

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2021-2026

Top tin bài hot nhất

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

22/08/2025 19:05
Xe tải mất phanh tông chết 18 con bò tại Gia Lai

Xe tải mất phanh tông chết 18 con bò tại Gia Lai

22/08/2025 12:56

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông khả năng mạnh lên thành bão

22/08/2025 10:35
Triển lãm Thành tựu đất nước với gian hàng địa phương đậm nét đặc trưng

Triển lãm Thành tựu đất nước với gian hàng địa phương đậm nét đặc trưng

22/08/2025 18:18
Dấu hiệu tội danh hai đối tượng lao xe vào Đại úy Cảnh sát cơ động?

Dấu hiệu tội danh hai đối tượng lao xe vào Đại úy Cảnh sát cơ động?

22/08/2025 09:20

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status