Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

10 quảng cáo thành công nhất mọi thời đại

23/09/2015 19:00

(Kiến Thức) - Những quảng cáo thành công nhất mọi thời đại, từng tạo được tiếng vang lớn cho doanh nghiệp và tác động tốt tới doanh thu và lợi nhuận của công ty đó.

Thảo Nguyên

Những biển quảng cáo khiến người xem đỏ mặt, cười rung rốn

Avis: Công ty thuê xe mới nổi Avis từng có một quảng cáo thành công với khẩu hiệu "Chúng tôi là số 2, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa”. Để chỉ ra rằng mình đang cố gắng tốt hơn công ty số một để chiếm lĩnh thị trường cho thuê xe, quảng cáo này kết lại bằng câu: “Hàng người xếp hàng chờ tại quầy của chúng tôi ngắn hơn”. Nhờ quảng cáo thành công này, doanh thu và lợi nhuận của Avis đã tăng vọt.
Avis: Công ty thuê xe mới nổi Avis từng có một quảng cáo thành công với khẩu hiệu "Chúng tôi là số 2, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa”. Để chỉ ra rằng mình đang cố gắng tốt hơn công ty số một để chiếm lĩnh thị trường cho thuê xe, quảng cáo này kết lại bằng câu: “Hàng người xếp hàng chờ tại quầy của chúng tôi ngắn hơn”. Nhờ quảng cáo thành công này, doanh thu và lợi nhuận của Avis đã tăng vọt.
Miss Clairol: Với câu nói hai nghĩa và ngôn ngữ khơi gợi được sử dụng phổ biến trong quảng cáo ngày nay, câu hỏi đơn giản về màu tóc: “Cô ấy nhuộm tóc hay không?” trong quảng cáo của hãng thuốc nhuộm tóc Miss Clairol đã tạo được hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ. Chỉ trong 6 năm, có tới 70% nữ giới tại Mỹ nhuộm tóc và doanh số của Miss Clairol tăng gấp 4 lần.
Miss Clairol: Với câu nói hai nghĩa và ngôn ngữ khơi gợi được sử dụng phổ biến trong quảng cáo ngày nay, câu hỏi đơn giản về màu tóc: “Cô ấy nhuộm tóc hay không?” trong quảng cáo của hãng thuốc nhuộm tóc Miss Clairol đã tạo được hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ. Chỉ trong 6 năm, có tới 70% nữ giới tại Mỹ nhuộm tóc và doanh số của Miss Clairol tăng gấp 4 lần.
Miller Lite: Vào những năm 1970, hãng bia Miller Brewing cho rằng dòng bia có calorie thấp của họ sẽ làm nên cuộc cách mạng trên thị trường bia. Miller tung ra quảng cáo với hình ảnh người nổi tiếng với cơ bắp khỏe mạnh nhất lúc đó và câu khẩu hiệu hài hước: “Vị tuyệt hơn, rót ít hơn”. Nhờ quảng cáo sáng tạo, doanh thu của hãng tăng vọt.
Miller Lite: Vào những năm 1970, hãng bia Miller Brewing cho rằng dòng bia có calorie thấp của họ sẽ làm nên cuộc cách mạng trên thị trường bia. Miller tung ra quảng cáo với hình ảnh người nổi tiếng với cơ bắp khỏe mạnh nhất lúc đó và câu khẩu hiệu hài hước: “Vị tuyệt hơn, rót ít hơn”. Nhờ quảng cáo sáng tạo, doanh thu của hãng tăng vọt.
Absolut Vodka: Hãng sản xuất rượu Absolut Vodka phát động một chiến dịch quảng cáo in dán tường với hàng trăm mẫu chai đặc trưng cho hàng trăm nội dung khác nhau từ âm nhạc, văn hóa, giải trí đến các sự kiện, lễ hội,… Mỗi quảng cáo sẽ nhấn mạnh vào hình ảnh và ánh sáng in trên giấy cùng một khẩu hiệu “Absolut…” gắn với từ khóa phía sau mang tên thương hiệu. Chiến dịch này đã thành công đến mức Absolut hiện chiếm tới một nửa lượng vodka nhập khẩu tiêu thụ ở Mỹ.
Absolut Vodka: Hãng sản xuất rượu Absolut Vodka phát động một chiến dịch quảng cáo in dán tường với hàng trăm mẫu chai đặc trưng cho hàng trăm nội dung khác nhau từ âm nhạc, văn hóa, giải trí đến các sự kiện, lễ hội,… Mỗi quảng cáo sẽ nhấn mạnh vào hình ảnh và ánh sáng in trên giấy cùng một khẩu hiệu “Absolut…” gắn với từ khóa phía sau mang tên thương hiệu. Chiến dịch này đã thành công đến mức Absolut hiện chiếm tới một nửa lượng vodka nhập khẩu tiêu thụ ở Mỹ.
Volkswagen: Quảng cáo dòng xe VW Beetle của hãng Volkswagen có màu đen trắng cùng hai từ khẩu hiệu “Think Small” bên dưới (Nghĩ nhỏ, hiệu quả hơn). Nhờ chiến dịch ấn tượng này, doanh số của Volkswagen tăng vọt, đây trở thành một trong những quảng cáo nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử.
Volkswagen: Quảng cáo dòng xe VW Beetle của hãng Volkswagen có màu đen trắng cùng hai từ khẩu hiệu “Think Small” bên dưới (Nghĩ nhỏ, hiệu quả hơn). Nhờ chiến dịch ấn tượng này, doanh số của Volkswagen tăng vọt, đây trở thành một trong những quảng cáo nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử.
Coca-Cola: Quảng cáo thành công nhất của Coca-Cola cho thấy hình ảnh một cậu bé rụt rè tiếp cận vận động viên bóng chày Joe Green có vẻ đang kiệt sức trong đường hầm sân vận động sau khi đội của anh thua và mang cho anh chai Coke của mình. Ban đầu, Green từ chối nhưng sau đó đã cầm lấy chai nước và uống lấy uống để. Khi cậu bé đi khỏi, Green đã gọi lại và cho cậu bé chiếc áo thi đấu của mình. Coca-Cola đã chứng minh được rằng những quảng cáo chạm tới trái tim người xem luôn gặt hái thành công.
Coca-Cola: Quảng cáo thành công nhất của Coca-Cola cho thấy hình ảnh một cậu bé rụt rè tiếp cận vận động viên bóng chày Joe Green có vẻ đang kiệt sức trong đường hầm sân vận động sau khi đội của anh thua và mang cho anh chai Coke của mình. Ban đầu, Green từ chối nhưng sau đó đã cầm lấy chai nước và uống lấy uống để. Khi cậu bé đi khỏi, Green đã gọi lại và cho cậu bé chiếc áo thi đấu của mình. Coca-Cola đã chứng minh được rằng những quảng cáo chạm tới trái tim người xem luôn gặt hái thành công.
Apple: Năm 1984, Apple tung ra quảng cáo công bố sự ra đời của máy tính Macintosh. Đây chính là một trong những quảng cáo thành công và nổi tiếng nhất của hãng. Quảng cáo này thành công tới mức được nhắc tới trong suốt nhiều tháng và thực tế, năm 1984 đã đánh một dấu mốc quan trọng làm thay đổi lịch sử của Apple nói riêng và nền công nghệ thế giới nói chung.
Apple: Năm 1984, Apple tung ra quảng cáo công bố sự ra đời của máy tính Macintosh. Đây chính là một trong những quảng cáo thành công và nổi tiếng nhất của hãng. Quảng cáo này thành công tới mức được nhắc tới trong suốt nhiều tháng và thực tế, năm 1984 đã đánh một dấu mốc quan trọng làm thay đổi lịch sử của Apple nói riêng và nền công nghệ thế giới nói chung.
McDonald’s: Khi mọi người cho rằng không thể tìm ra cách nào để quảng cáo Big Mac nữa thì McDonald’s đã chứng minh điều ngược lại. Năm 1993, hãng đã mời hai ngôi sao bóng rổ nổi tiếng thời đó là Larry Bird và Michael Jordan tham gia quảng cáo. Trong clip quảng cáo hai vận động viên đã cạnh tranh quyết liệt và không bỏ lỡ một shot nào để giành phần thưởng chiến thắng là một phần thức ăn nhanh của McDonald’s.
McDonald’s: Khi mọi người cho rằng không thể tìm ra cách nào để quảng cáo Big Mac nữa thì McDonald’s đã chứng minh điều ngược lại. Năm 1993, hãng đã mời hai ngôi sao bóng rổ nổi tiếng thời đó là Larry Bird và Michael Jordan tham gia quảng cáo. Trong clip quảng cáo hai vận động viên đã cạnh tranh quyết liệt và không bỏ lỡ một shot nào để giành phần thưởng chiến thắng là một phần thức ăn nhanh của McDonald’s.
Budweiser: Trong khi các quảng cáo thường lấy hình tượng con người làm trung tâm, hãng bia Budweiser lại sử dụng hình ảnh 3 chú ếch trong quảng cáo của mình. Dù thực tế ếch và bia không có bất kì sự liên quan nào,nhưng Budweiser đã tạo nên một đoạn hoạt hình vui nhộn trong đó 3 chú ếch nói chuyện với nhau bằng 3 âm tiết Bud-weis-er. Quảng cáo này đã thành công ngoài mong đợi và từng đoạt giải thưởng cao nhất của ngành truyền thông.
Budweiser: Trong khi các quảng cáo thường lấy hình tượng con người làm trung tâm, hãng bia Budweiser lại sử dụng hình ảnh 3 chú ếch trong quảng cáo của mình. Dù thực tế ếch và bia không có bất kì sự liên quan nào,nhưng Budweiser đã tạo nên một đoạn hoạt hình vui nhộn trong đó 3 chú ếch nói chuyện với nhau bằng 3 âm tiết Bud-weis-er. Quảng cáo này đã thành công ngoài mong đợi và từng đoạt giải thưởng cao nhất của ngành truyền thông.
Reebok: Reebok, công ty con của công ty Adidas, là một nhà sản xuất giày, trang phục và phụ kiện thể thao, đã sáng tạo quảng cáo mang tên "Terrible". Quảng cáo nổi bật với hình ảnh một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp to lớn chuyên đi lùng sục để phát hiện những nhân viên văn phòng bị phân tâm, tấn công họ và buộc họ tập trung vào công việc. Chiến dịch quảng cáo này kéo dài giữa các năm 2002-2004 và từng đạt giải thưởng quảng cáo năm 2003.
Reebok: Reebok, công ty con của công ty Adidas, là một nhà sản xuất giày, trang phục và phụ kiện thể thao, đã sáng tạo quảng cáo mang tên "Terrible". Quảng cáo nổi bật với hình ảnh một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp to lớn chuyên đi lùng sục để phát hiện những nhân viên văn phòng bị phân tâm, tấn công họ và buộc họ tập trung vào công việc. Chiến dịch quảng cáo này kéo dài giữa các năm 2002-2004 và từng đạt giải thưởng quảng cáo năm 2003.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

01/05/2025 07:30
Kết cục bi thảm của đại gia bao nuôi hàng trăm mỹ nhân

Kết cục bi thảm của đại gia bao nuôi hàng trăm mỹ nhân

02/05/2025 20:00
Cận cảnh ngôi nhà sàn gỗ lim 200 tỷ, lớn nhất Việt Nam

Cận cảnh ngôi nhà sàn gỗ lim 200 tỷ, lớn nhất Việt Nam

21/04/2025 07:30

Bạn có thể quan tâm

Tìm thấy cục vàng 3 tỷ, cô gái mừng hơn trúng số

Tìm thấy cục vàng 3 tỷ, cô gái mừng hơn trúng số

Kiến Gia Hưng trúng gói sửa chữa công trình thủy lợi 4,5 tỷ

Kiến Gia Hưng trúng gói sửa chữa công trình thủy lợi 4,5 tỷ

Sửng sốt con trâu được trả 30 tỷ, chủ "kiêu" không bán

Sửng sốt con trâu được trả 30 tỷ, chủ "kiêu" không bán

TP HCM: Cty 8868 thực hiện duy tu tại An Thới Đông, Lý Nhơn

TP HCM: Cty 8868 thực hiện duy tu tại An Thới Đông, Lý Nhơn

Tỷ phú Warren Buffett sẽ làm gì sau khi từ chức CEO?

Tỷ phú Warren Buffett sẽ làm gì sau khi từ chức CEO?

Máy bay Boeing Qatar tặng ông Donald Trump hiện đại cỡ nào?

Máy bay Boeing Qatar tặng ông Donald Trump hiện đại cỡ nào?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status