Top 8 động vật 'ân ái' dị nhất hành tinh

Trong số những động vật có cách "quan hệ" dị nhất, có một loài rất quen thuộc ở Việt Nam, thậm chí còn được xem là đặc sản nổi tiếng.
Top 8 dong vat 'an ai' di nhat hanh tinh, phat hoang so 1
1. Con hà: Là một trong những loài vật có cách "quan hệ" dị nhất hành tinh, "của quý" của con hà đực có kích thước gấp 8-9 lần cơ thể nó. Con đực thả "của quý" ra ngoài để nó trôi nổi, mong chạm được vào con cái. Con hà là đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam, đặc biệt là ở Quảng Ninh. (Ảnh: tepbac.com.vn)

Top 8 dong vat 'an ai' di nhat hanh tinh, phat hoang so 1-Hinh-2
2. Bọ cạp: Bọ cạp tìm kiếm bạn tình bằng cách "nhảy múa" để thu hút con cái. Con đực đặt gói tinh trùng trên mặt đất và khéo léo dẫn con cái đến vị trí đó để thụ tinh. (Ảnh: Sức khỏe và đời sống)

Top 8 dong vat 'an ai' di nhat hanh tinh, phat hoang so 1-Hinh-3
3. Chim chả xanh Australia: Chim chả xanh đực xây dựng "ngôi nhà tình yêu" trên mặt đất bằng cành cây, lá cây, đá và các vật phẩm hoa mỹ. Con cái chỉ chấp nhận giao phối nếu tổ được trang trí đẹp và hoàn hảo.(Ảnh: amnh)

Top 8 dong vat 'an ai' di nhat hanh tinh, phat hoang so 1-Hinh-4
4. Chim hồng hạc: Hồng hạc thực hiện các động tác thu hút bạn tình như diễu hành, xù lông và xoay đầu qua lại. Chúng bôi dầu tiết ra ở tuyến gần đuôi để tăng cường màu sắc hấp dẫn. (Ảnh: Wikipedia)

Top 8 dong vat 'an ai' di nhat hanh tinh, phat hoang so 1-Hinh-5
5. Mèo túi: Mèo túi giao phối bằng cách theo mùi hương từ nước tiểu của con cái. Quá trình giao phối kéo dài và khi kết thúc con đực có thể tấn công con cái. (Ảnh: Wikipedia)

Top 8 dong vat 'an ai' di nhat hanh tinh, phat hoang so 1-Hinh-6
6. Cá nóc: Cá nóc đực xây tổ để con cái đẻ trứng. Tổ cá nóc được trang trí bằng vỏ sò và san hô.
(Ảnh: mytour.vn)

Top 8 dong vat 'an ai' di nhat hanh tinh, phat hoang so 1-Hinh-7
7. Chuột đồng: Chuột đồng kết đôi một vợ một chồng, chia sẻ tổ và cùng nhau nuôi con. Chúng tiết ra hormone Oxytocin và Vasopressin để tăng cường thu hút và gắn kết. (Ảnh: Britannica)

Top 8 dong vat 'an ai' di nhat hanh tinh, phat hoang so 1-Hinh-8
8. Cá ngựa: Cá ngựa hẹn hò nhiều ngày trước khi quan hệ tình dục. Con cái đẻ trứng vào túi của con đực để thụ tinh.(Ảnh: Tiền phong)
 

Mời quý độc giả xem thêm video: Loài vật duy nhất khiến Trái đất rung chuyển mỗi lần "ân ái".



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN