Thận của bạn sẽ bị tổn thương bởi 7 thói quen xấu này

Những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại nhưng lại khiến thận của bạn bị tổn thương như hút thuốc, uống ít nước, ăn nhiều thịt đỏ...
  • Than cua ban se bi ton thuong boi 7 thoi quen xau nay
    1. Không uống đủ nước. Hầu hết chúng ta không có thói quen uống đủ nước cho cơ thể mỗi ngày (tối thiểu 2 lít). Thói quen hàng ngày này làm cơ thể mất nước cũng là nguyên nhân chính gây sỏi thận và suy thận
  • Than cua ban se bi ton thuong boi 7 thoi quen xau nay-Hinh-2
    2. Thường xuyên uống thuốc giảm đau. Việc này có thể gây tắc nghẽn dòng chảy của máu đến thận dẫn đến nguy cơ tổn thương thận cao.
  • Than cua ban se bi ton thuong boi 7 thoi quen xau nay-Hinh-3
    3. Thói quen nhịn tiểu. Đừng đổ lỗi cho lý do bận rộn hay đang đi du lịch mà cố nhịn tiểu bởi bạn có thể đối mặt với nguy cơ nhiễm trụng đường niệu do tích tụ vi khuẩn. Lâu dài dẫn đến nguy cơ tổn thương thận.
  • Than cua ban se bi ton thuong boi 7 thoi quen xau nay-Hinh-4
    4. Ăn nhiều thịt đỏ: Đây chính là một thói quen hại thận. Protein ở động vật tạo ra một lượng axit cao trong máu, từ đó có thể hại thận và gây ra chứng nhiễm toan, một tình trạng mà thận không thể loại bỏ axit kịp thời. Mặc dù protein rất cần thiết cho cơ thể nhưng bạn nên thực hiện một chế độ ăn cân bằng, thêm nhiều hoa quả và rau củ. Bạn cũng có thể nạp protein từ thực vật.
  • Than cua ban se bi ton thuong boi 7 thoi quen xau nay-Hinh-5
    5. Thói quen ăn nhiều muối. Nếu bạn ăn mặn thường xuyên, thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn để điều chỉnh cân bằng điện giải trong máu. Điều này có thể dẫn đến suy thận, sỏi thận.
  • Than cua ban se bi ton thuong boi 7 thoi quen xau nay-Hinh-6
    6. Hút thuốc: Thông thường, hút thuốc có liên quan trực tiếp đến việc gây tổn thương cho phổi hoặc tim, ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của thận. Điều này là do hút thuốc để lại nhiều protein trong nước tiểu, đó là dấu hiệu đáng báo động cho sức khỏe của thận.
  • Than cua ban se bi ton thuong boi 7 thoi quen xau nay-Hinh-7
    7. Uống nhiều nước có gas: Các nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ nhiều đồ uống có đường dễ dẫn đến hiện tượng tăng protein trong nước tiểu. Đây là dấu hiệu sớm cho thấy thận đang làm việc không đúng chức năng, lâu ngày dễ dẫn tới suy yếu.
  • Video "Bí quyết ăn chay thế nào tốt cho sức khỏe". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo RD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN