Sau động đất, con 'rắn đá' khổng lồ lộ diện

Theo Live Science, báu vật này là đầu của một con rắn đá khổng lồ, được các nhà khoa học từ Viện Nhân chủng học và Lịch sử Quốc gia Mexico (INAH) khai quật và nghiên cứu. 
  • Sau dong dat, con 'ran da' khong lo lo dien
    Trường đại học này nằm ở Mexico City, nơi đã từng phát hiện nhiều tàn tích khác của nền văn minh Aztec nổi tiếng với các kiến trúc và tác phẩm điêu khắc độc đáo. (Ảnh: INAH)
  • Sau dong dat, con 'ran da' khong lo lo dien-Hinh-2
    Người Aztec đã xây dựng các đền thờ, kim tự tháp tại khu vực này để tôn vinh các vị thần, trong đó có Quetzalcoatl, vị thần thường được miêu tả là một con rắn. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ vẫn chưa thể xác định liệu đầu rắn khổng lồ này có phải là miêu tả của thần Quetzalcoatl hay không.(Ảnh: INAH)
  • Sau dong dat, con 'ran da' khong lo lo dien-Hinh-3
    Theo INAH, chiếc đầu rắn được chạm khắc tinh xảo, dài 1,8 m, rộng 0,85 m và cao 1 m, nặng khoảng 1,3 tấn và được sơn nhiều màu sắc. Một số sắc tố cổ đại như đỏ, xanh, đen và trắng vẫn còn nguyên vẹn sau 500 năm bị chôn vùi, với khoảng 80% bề mặt vẫn giữ được màu sắc.(Ảnh: Mexico News Daily)
  • Sau dong dat, con 'ran da' khong lo lo dien-Hinh-4
    Để bảo quản báu vật quý hiếm này, các nhà khảo cổ của INAH đã sử dụng cần cẩu để nhấc khối đá lên khỏi mặt đất và xây dựng một buồng đặc biệt giúp giảm dần độ ẩm, từ đó làm khô mà không làm tổn hại đến màu sắc.(Ảnh: LANCIC/UNAM)
  • Sau dong dat, con 'ran da' khong lo lo dien-Hinh-5
    Nhà khảo cổ học Erika Robles Cortés từ INAH cho biết việc bảo tồn màu sắc là rất quan trọng trong phát hiện này, vì nó có thể giúp tiết lộ cách người cổ đại duy trì màu sắc để sử dụng trong các tác phẩm lớn, có khả năng chống chọi với thời tiết. Báu vật Aztec này đã giúp các nhà khảo cổ có cái nhìn mới về nghệ thuật thời kỳ tiền Tây Ban Nha.(Ảnh: Phunutoday)
  • Sau dong dat, con 'ran da' khong lo lo dien-Hinh-6
    Nghệ thuật thời kỳ tiền Tây Ban Nha không thể không nhắc đến sự ảnh hưởng của các nền văn minh khác như La Mã, Ma Moor, và Cơ đốc giáo. Sự thống trị của người Moor từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 15 đã để lại dấu ấn sâu sắc trong kiến trúc, khoa học và nghệ thuật của Tây Ban Nha. Những yếu tố này đã hòa quyện và tạo nên một nền nghệ thuật độc đáo, phong phú.(Ảnh: porticoandbridge)
  • Sau dong dat, con 'ran da' khong lo lo dien-Hinh-7
    Một trong những điểm nổi bật của nghệ thuật thời kỳ này là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc và chất liệu. Các nghệ nhân đã sử dụng những sắc tố cổ đại như đỏ, xanh, đen và trắng để tạo nên những tác phẩm sống động và bền bỉ với thời gian. Những màu sắc này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp bảo tồn các tác phẩm qua hàng thế kỷ.(Ảnh: porticoandbridge)
  • Sau dong dat, con 'ran da' khong lo lo dien-Hinh-8
    Nghệ thuật thời kỳ tiền Tây Ban Nha là một phần không thể thiếu của di sản văn hóa thế giới. Qua những công trình kiến trúc và tác phẩm điêu khắc, chúng ta có thể cảm nhận được sự vĩ đại và phong phú của nền văn minh Tây Ban Nha cổ đại.(Ảnh: porticoandbrid)
  • Mời quý độc giả xem thêm video: Labubu - đồ chơi nghệ thuật siêu hot đem lại lợi nhuận khủng.
Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN