Quái đản bài thuốc chữa khỏi bệnh cho vua Trần Dụ Tông

Vua Trần Dụ Tông là vị hoàng đế thứ 7 của nhà Trần, ở ngôi 28 năm từ năm 1341 - 1369. Vị vua này nổi tiếng trong lịch sử bởi mắc bệnh "bất lực" và chữa khỏi nhờ bài thuốc vô cùng quái đản.
Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong
Vua Dụ Tông là con thứ 10 của vua Trần Minh Tông, em của vua Trần Hiến Tông. Năm 1341, vua Trần Hiến Tông mất sớm, Thượng hoàng Minh Tông lập Dụ Tông làm vua khi mới 5 tuổi. Năm 1357, Thái Thượng hoàng Trần Minh Tông mất, Trần Dụ Tông chính thức nắm quyền triều chính. 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-2
Trong giai đoạn đầu, vua Dụ Tông làm được nhiều việc có ích, nhưng sau lười nhác chính sự, chỉ thích ăn chơi hưởng lạc, cơ nghiệp nhà Trần suy yếu từ đó. Thói ăn chơi của vua Trần Dụ Tông đã được các bộ chính sử ghi chép lại. 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-3
Cùng thói ăn chơi, hưởng lạc, vua Trần Dụ Tông nổi tiếng bởi chứng liệt dương. Chuyện liệt dương và chữa khỏi của vua Trần Dụ Tông được kể lại rất ly kỳ. 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-4
Năm 4 tuổi khi đang còn là hoàng tử, ông bị rơi xuống nước khi đi chơi thuyền trên hồ. Khi vớt lên thì gần như chết. Thầy thuốc Trâu Canh đã kích thích các đạo huyệt để cứu sống hoàng tử nhưng tiên đoán sau này sẽ bị “liệt dương”. 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-5
 Điều này đã được chứng minh khi nhà vua lấy vợ năm 14 tuổi. Để chữa bệnh cho vua, Trâu Canh đề ra một phương thuốc rất quái đản và thất đức như giết bé trai, thông dâm... mới hiệu nghiệm. 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-6
Dụ Tông làm theo, sai giết người làm thuốc, quan hệ với chị ruột là Thiên Ninh công chúa và khỏi bệnh. 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-7
Ngày nay, nhiều ý kiến cho rằng căn bệnh này của vua Dụ Tông chỉ là trò “ma quỷ” của Trâu Canh. Chính lời tiên đoán của ông đã ám ảnh vua Dụ Tông khiến vua bị “bất lực” do áp lực tâm lý. Và toa thuốc quái đản của Trâu Canh là một hình thức "giải lời nguyền", giúp vua cường tráng trở lại... 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-8
Dân gian còn có một câu chuyện khác về cách điều trị bệnh bất lực cho Dụ Tông: Trâu Canh có lần đi bắt cá dưới ao do dây buộc giỏ cá bị đứt nên đã hái sợi dây leo để buộc giỏ ngang lưng, không ngờ thấy "của quý" tự nhiên “trỗi dậy”. 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-9
Khi cởi sợi dây ra, hiện tượng này biến mất. Trâu Canh biết là cây thuốc thần nên sau này dùng để chữa khỏi bệnh cho Dụ Tông. 

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-10
Các nhà khoa học thời nay cho rằng, việc dùng cây dây leo có một phần cơ sở khoa học, giống như một cách chữa rối loạn sinh lý mà thời hiện đại sử dụng.

Quai dan bai thuoc chua khoi benh cho vua Tran Du Tong-Hinh-11
Được biết sau này cho đến khi mất, vua Trần Dụ Tông không có con nối dõi, buộc phải nhận Trần Nhật Kiên (con của anh trai Trần Nguyên Dục) làm con nuôi, người nối dõi. 

Mời độc giả xem video:Shark Tank VN tập 13: Chê mô hình sẽ thất bại nhưng Shark Phú vẫn muốn rót tiền cho startup. Nguồn: VTV24.


Thu Hà (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN