Máy bay mất tích, 35 năm sau tìm thấy 92 bộ hài cốt bên trong

Vào năm 1954, chuyến bay số hiệu Santiago Flight 513 biến mất bí ẩn. 35 năm sau, máy bay mất tích được tìm thấy cùng với 92 bộ hài cốt bên trong. Sự thực là gì?
May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong
 Một vụ máy bay mất tích bí ẩn gây xôn xao dư luận xảy ra vào ngày 4/9/1954. Theo bài báo trên tạp chí Weekly World News Mỹ, vào ngày hôm ấy, chuyến bay số hiệu Santiago Flight 513 khởi hành từ thành phố Aachen, Đức với đích đến là Chile.

May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-2
Thế nhưng, chuyến bay số hiệu Santiago Flight 513 không bao giờ hạ cánh đến Chile do mất tích bí ẩn khi bay qua Đại Tây Dương. 

May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-3
 Theo đó, 92 người trên chuyến bay số hiệu Santiago Flight 513 (bao gồm 88 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn) mất tích bí ẩn không để lại dấu vết nào.

May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-4
 Cơ quan chức năng phối hợp cùng lực lượng cứu hộ đã triển khai công tác tìm kiếm trong suốt nhiều tháng nhưng không tìm được bất cứ manh mối nào giúp tìm ra máy bay cùng 92 nạn nhân. 

May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-5
 Bất ngờ, vào ngày 12/10/1989 (tức 35 năm sau ngày chuyến bay số hiệu Santiago Flight 513 mất tích), người ta phát hiện một xác máy bay ở thành phố cảng Porto Alegre của Brazil (Nam Mỹ). 

May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-6
 Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các chuyên gia xác định đó chính là chuyến bay mất tích bí ẩn 35 năm trước. Kỳ lạ hơn, khi tiến vào bên trong máy bay, các nhà điều tra giật mình khi nhìn thấy 92 bộ hài cốt của hành khách và phi hành đoàn. Mọi đồ đạc bên trong máy bay còn gần như nguyên vẹn, không có sự xáo trộn. Thậm chí, máy bay cũng không bị hỏng hóc.

May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-7
 Trước sự việc kỳ bí này, cơ quan chức năng tiến hành cuộc điều tra quy mô lớn nhằm giải mã bí ẩn về chuyến bay trên nhưng mãi không tìm ra lời giải thích hợp lý.
 
May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-8
 Do vậy, một số người hoài nghi có thể chuyến bay số hiệu Santiago Flight 51 đã bay vào đường hầm xuyên không gian - thời gian. Điều này khiến máy bay mất tích kỳ bí mà không ai có thể tìm thấy.


May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-9
 Do thông tin trên gây hoang mang dư luận nên các nhà điều tra tiến hành kiểm chứng sự việc. Sau quá trình điều tra, họ phát hiện chuyến bay số hiệu Santiago Flight 51 không có thật và chưa từng xảy ra vụ việc nào như những mô tả trên. 

May bay mat tich, 35 nam sau tim thay 92 bo hai cot ben trong-Hinh-10
 Câu chuyện về vụ mất tích trên là sản phẩm do tạp chí Weekly World News hư cấu viết nên. Weekly World News hoạt động từ năm 1979 và chấm dứt hoạt động vào năm 2007.

Mời độc giả xem video: Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 hành khách sống sót thần kỳ. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Mensxp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN