Huyền thoại tam giác quỷ Bermuda và vụ mất tích bí ẩn của phi đội Mỹ

Dù các quan chức giải thích sự mất tích của 6 máy bay và 27 quân nhân là do mưa bão, vụ việc càng khiến người ta tin vào huyền thoại Tam giác quỷ Bermuda.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My
Vào 14h10 ngày 5/12/1945, 5 máy bay ném bom thuộc Phi đội 19, Đoàn bay Grumman TBM Avenger của Hải quân Mỹ đã cất cánh từ sân bay hải quân Fort Lauderdale ở Florida.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-2
Họ dự định tiến hành một buổi huấn luyện bay dài ba giờ như thường lệ về phía Đông và phía Bắc, rồi sau đó trở về căn cứ hải quân. Tuy nhiên, họ đã không bao giờ quay trở lại.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-3
Hai giờ sau khi cất cảnh, phi đội trưởng của Phi đội 19, người đã bay ở khu vực này trong suốt hơn 6 tháng, báo cáo rằng cả la bàn chính lẫn la bàn phụ trên máy bay đều đã hỏng, và anh không thể xác định vị trí của mình.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-4
Bốn máy bay còn lại cũng bị trục trặc tương tự. Hệ thống phát thanh mặt đất đã cố gắng liên hệ để xác định vị trí của phi đội bị mất tích, nhưng không thành công. 
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-5
Sau hơn hai giờ với các thông điệp chập chờn, lúc 18h20, một đài phát thanh đã bắt được tin nhắn mà phi đội trưởng gửi cho các thành viên khác trong đoàn, yêu cầu họ cùng một lúc thoát khỏi máy bay, vì đã sắp hết nhiên liệu.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-6
Tính đến thời điểm đó, một số trạm radar mặt đất xác định rằng Phi đội 19 đang ở đâu đó phía Bắc Bahamas và phía Đông bờ biển Florida. Đến 19h27, một chiếc máy bay tuần tra Martin PBM Mariner đã cất cánh để tìm kiếm cứu hộ.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-7
Ba phút sau, họ thông báo qua radio về căn cứ rằng họ đã bắt đầu sứ mệnh của mình. Đó cũng là lần cuối người ta nhận được tin từ chiếc máy bay này. Sau đó, một tàu chở dầu ngoài khơi Florida đã báo cáo nhìn thấy một vụ nổ vào lúc 19h50.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-8
Vụ mất tích bí ẩn của 14 phi công thuộc Phi đội 19 và 13 thành viên máy bay cứu hộ đã mở ra một trong những cuộc tìm kiếm trên không và trên biển lớn nhất thời bấy giờ.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-9
Hàng trăm tàu và máy bay đã đi khắp Đại Tây Dương, Vịnh Mexico, cũng như một số vùng nội địa của Florida. Thế nhưng, chẳng có bất kỳ dấu vết nào của con người hay máy bay đã được tìm thấy.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-10
Mặc dù các quan chức hải quân giải thích rằng sự mất tích của 6 máy bay và 27 quân nhân là do mưa bão, vụ việc này lại càng khiến người ta tin vào huyền thoại về Tam giác quỷ Bermuda.
Huyen thoai tam giac quy Bermuda va vu mat tich bi an cua phi doi My-Hinh-11
Đây là vùng biển nằm trong phạm vi từ bờ biển phía Nam nước Mỹ đến Bermuda, xuống đến bờ biển Đại Tây Dương của Cuba và Santo Domingo. Trong quá khứ, nhiều tàu và máy bay được cho là đã biến mất không một dấu vết tại Tam giác quỷ.

Mời quý độc giả xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm | VTV24.

T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN