Điểm tên 15 nhà khoa học "điên khùng" nhất lịch sử

Dù đôi khi bị coi là khác thường, những nhà khoa học này đã để lại dấu ấn lớn trong lịch sử nền khoa học và công nghệ của thế giới.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    1. Nikola Tesla (1856–1943). Tesla là một thiên tài trong lĩnh vực điện tử với những phát minh như cuộn Tesla và động cơ điện xoay chiều. Những ý tưởng như xây dựng một "tháp năng lượng toàn cầu" đã khiến nhiều người cho rằng ông là một nhà khoa học "điên rồ". Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    2. Isaac Newton (1642–1727). Newton là một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng ông cũng có một niềm đam mê mãnh liệt với giả kim thuật và các nghiên cứu về thần học bí ẩn. Ông dành nhiều năm để cố gắng biến kim loại thành vàng. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    3. Robert Oppenheimer (1904–1967). Là “cha đẻ của bom nguyên tử,” Oppenheimer là một nhà vật lý hàng đầu trong Dự án Manhattan. Sự kết hợp giữa khoa học hạt nhân với khả năng hủy diệt hàng loạt đã khiến ông trở thành một nhân vật gây tranh cãi trong cả khoa học và chính trị. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    4. John Dee (1527–1608/09). John Dee là một nhà toán học, thiên văn học và triết học nhưng đồng thời cũng là một nhà giả kim và chiêm tinh học. Ông thường xuyên tổ chức các cuộc trò chuyện với linh hồn và cố gắng tìm cách giao tiếp với thiên thần để hiểu về vũ trụ. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    5. Jack Parsons (1914–1952). Parsons là nhà khoa học tên lửa tiên phong. Tuy nhiên, ông cũng là một tín đồ của thuyết ma thuật của Aleister Crowley và tham gia vào nhiều nghi thức huyền bí, thậm chí còn cố gắng tạo ra một “phù thủy tình yêu”. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    6. Leonardo da Vinci (1452–1519). Da Vinci không chỉ là một họa sĩ xuất sắc mà còn là một nhà khoa học với những phát minh đi trước thời đại như máy bay, tàu ngầm và robot tự động. Những ý tưởng này, ở thời điểm đó, bị coi là quá điên rồ và viễn tưởng. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    7. Johann Conrad Dippel (1673–1734). Dippel, người được cho là nguồn cảm hứng cho nhân vật Frankenstein, là một nhà giả kim học nổi tiếng với việc cố gắng tạo ra thuốc trường sinh và thí nghiệm trao đổi linh hồn giữa các xác chết. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    8. Sergei Korolev (1907–1966). Korolev là người đứng sau những thành công lớn của Liên Xô trong cuộc đua vào không gian. Tuy nhiên, ông từng bị Stalin bắt giam vì những ý tưởng "điên rồ" về tên lửa và không gian trước khi được phục hồi danh dự. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    9. Richard Feynman (1918–1988). Feynman, nhà vật lý đoạt giải Nobel, nổi tiếng với phong cách giảng dạy kỳ lạ và phương pháp nghiên cứu không theo khuôn khổ. Ông còn có sở thích bẻ khóa két sắt trong phòng thí nghiệm Los Alamos. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    10. Francis Crick (1916–2004). Là một trong hai người phát hiện cấu trúc ADN, Crick từng công khai ủng hộ giả thuyết rằng sự sống trên Trái đất có thể đã được đưa đến từ không gian bởi người ngoài hành tinh. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    11. Wernher von Braun (1912–1977). Von Braun là người dẫn đầu chương trình tên lửa của Đức Quốc xã trong Thế chiến II trước khi trở thành nhà khoa học hàng đầu của NASA. Ông từng mơ về việc đưa con người đến các hành tinh khác từ khi còn nhỏ, một ý tưởng lúc đó được coi là hoang đường. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    12. Wilhelm Reich (1897–1957). Reich là một nhà tâm lý học và nhà khoa học xã hội, nổi tiếng với những nghiên cứu về "năng lượng orgone" - một loại năng lượng sinh học mà ông tin rằng có thể chữa bệnh và điều khiển khí hậu. Chính phủ Mỹ đã từng ra lệnh phá hủy các thiết bị của ông. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    13. Josef Mengele (1911–1979). Mengele là một bác sĩ của Đức Quốc xã, nổi tiếng với những thí nghiệm khủng khiếp và vô nhân đạo lên tù nhân ở trại Auschwitz. Những nghiên cứu của ông bị coi là điên rồ và vô nhân tính, nhưng vẫn là tư liệu tham khảo hiếm có cho ngành y. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    14. Tycho Brahe (1546–1601). Tycho Brahe, một nhà thiên văn học xuất sắc, đã có một cuộc sống kỳ lạ khi ông sống trong một lâu đài có vật nuôi là một con nai và sử dụng một người lùn làm người hầu. Ông mất mũi trong một cuộc đấu tay đôi và phải đeo mũi giả bằng kim loại suốt đời. Ảnh: Pinterest.
  • Diem ten 15 nha khoa hoc
    15. Grigori Perelman (1966–). Perelman là một nhà toán học thiên tài người Nga, người đã giải được Giả thuyết Poincaré - một trong những vấn đề lớn nhất của toán học. Tuy nhiên, ông từ chối nhận giải thưởng một triệu đô la và đã từ chối mọi danh hiệu, sống cuộc đời ẩn dật. Ảnh: Pinterest.
  • Mời quý độc giả xem video: Đa dạng ứng dụng của công nghệ blockchain. Nguồn: VTV24.
    ;">
T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN