|
Khu vực này được cho là có thể được tìm kiếm và định vị máy bay trong khoảng 10 ngày. Theo nhóm nghiên cứu, máy bay có thể đã bị chiếm quyền điều khiển bởi một phi công có kinh nghiệm trước khi đâm xuống biển. |
|
Bằng chứng của họ chỉ ra rằng buồng lái đã bị giảm áp suất, sau đó máy bay bị hạ cánh cố ý để tránh sự phát hiện nhanh chóng. Bộ nhận phát tín hiệu cũng bị tắt và máy bay thay đổi hướng ở nơi khó tìm kiếm trên Ấn Độ Dương, cho thấy sự can thiệp có chủ ý từ người lái máy bay. |
|
Chuyên gia hy vọng rằng chính phủ Malaysia và các tổ chức liên quan sẽ khởi động cuộc tìm kiếm mới trong thời gian ngắn. |
|
Công ty Ocean Infinity, chuyên về khám phá đại dương, cũng thể hiện mong muốn tham gia vào cuộc tìm kiếm, với tiêu chí "không tìm thấy thì không lấy tiền". |
|
Cuộc giải mã mới này có thể đánh dấu kết thúc cho hành trình tìm kiếm gần 10 năm để giải quyết bí ẩn của chuyến bay MH370. |
|
MH370 là chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines. Ngày 8/3/2014, chuyến bay này khởi hành từ Kuala Lumpur, Malaysia với đích đến Bắc Kinh, Trung Quốc. |
|
Tuy nhiên, MH370 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 1 giờ sau khi cất cánh. Theo đó, toàn bộ 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn mất tích cùng máy bay xấu số. |
|
Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 được triển khai trên quy mô lớn. Các chuyên gia đã sử dụng nhiều phương pháp, phương tiện lặn... nhưng đến nay mới chỉ tìm thấy một số mảnh vỡ trôi dạt ở vùng biển Ấn Độ Dương. Do đó, các chuyên gia suy đoán máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương. |
|
Dù tiến hành cuộc tìm kiếm tại vùng biển này nhưng đến nay phần còn lại của chiếc Boeing 777 chở 239 người mất tích bí ẩn năm 2014 vẫn chưa được giới chức trách tìm thấy. Số phận của máy bay MH370 trở thành một trong những bí ẩn hàng không "lớn nhất mọi thời đại". |