Cận cảnh rùa khổng lồ rùa khổng lồ Fernandina tái xuất thần kỳ

Trong thế giới tự nhiên, có những loài động vật mà sự tồn tại của chúng trở thành biểu tượng cho sự kiên cường và hy vọng. 
  • Can canh rua khong lo rua khong lo Fernandina tai xuat than ky
    Một trong số đó là loài rùa khổng lồ Fernandina (Chelonoidis phantasticus), loài vật từng được cho là đã tuyệt chủng hơn một thế kỷ trước nhưng lại bất ngờ tái xuất hiện, mang đến niềm vui và hy vọng cho cộng đồng bảo tồn. (Ảnh:Yale University)
  • Can canh rua khong lo rua khong lo Fernandina tai xuat than ky-Hinh-2
    Rùa khổng lồ Fernandina là loài đặc hữu của đảo Fernandina thuộc quần đảo Galápagos, Ecuador. (Ảnh:Re:wild)
  • Can canh rua khong lo rua khong lo Fernandina tai xuat than ky-Hinh-3
    Lần cuối cùng loài rùa này được ghi nhận là vào năm 1906. Sau đó, chúng biến mất một cách bí ẩn, khiến nhiều người tin rằng chúng đã tuyệt chủng do các vụ phun trào núi lửa và nạn săn bắt. (Ảnh:Turtle Conservancy)
  • Can canh rua khong lo rua khong lo Fernandina tai xuat than ky-Hinh-4
    Năm 2019, một nhóm nhà nghiên cứu từ Vườn Quốc gia Galápagos và tổ chức bảo tồn Galápagos Conservancy đã phát hiện ra một con rùa cái tên Fernanda trên đảo Fernandina. Đây là lần đầu tiên sau hơn 100 năm, loài rùa này được nhìn thấy. (Ảnh:Turtle Conservancy)
  • Can canh rua khong lo rua khong lo Fernandina tai xuat than ky-Hinh-5
    Các nhà khoa học đã lấy mẫu máu của Fernanda và gửi đến Đại học Yale để phân tích gene. Kết quả xác nhận rằng Fernanda chính là loài rùa khổng lồ Fernandina.(Ảnh:Gizmodo)
  • Can canh rua khong lo rua khong lo Fernandina tai xuat than ky-Hinh-6
    Phát hiện này đã thúc đẩy các nhà bảo tồn tiến hành nhiều cuộc thám hiểm trở lại đảo Fernandina với hy vọng tìm thêm các cá thể rùa khác. (Ảnh:The Guardian)
  • Can canh rua khong lo rua khong lo Fernandina tai xuat than ky-Hinh-7
    Họ đã tìm thấy dấu chân và phân của ít nhất hai con rùa khác, cho thấy vẫn còn những cá thể rùa khổng lồ Fernandina sống sót. Nếu tìm thấy một con rùa đực, các nhà nghiên cứu sẽ cố gắng để chúng sinh sản trong môi trường nuôi nhốt trước khi thả về tự nhiên. (Ảnh:english pichincha)
  • Can canh rua khong lo rua khong lo Fernandina tai xuat than ky-Hinh-8
    Sự tái xuất của rùa khổng lồ Fernandina không chỉ là một kỳ tích khoa học mà còn là biểu tượng cho sự kiên cường của tự nhiên. Với những nỗ lực không ngừng của các nhà khoa học và tổ chức bảo tồn, hy vọng loài rùa khổng lồ Fernandina sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển mạnh mẽ trên đảo Fernandina.(Ảnh:Nature Prints & Wall Art)
  • Mời quý độc giả xem thêm video: Phát hoảng với loài động vật bốc mùi nhất quả đất.
Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN