Báo cáo mật theo dõi UFO của Mỹ có thể gây sốc

Trang tin TheDebrief.org tiết lộ hai báo cáo mật từ lực lượng đặc nhiệm của Lầu Năm Góc về UFO, bao gồm các bức ảnh chụp các vật thể không xác định. 
Bao cao mat theo doi UFO cua My co the gay soc
Một bức ảnh năm 2018 chụp vật thể "hình khối lập phương" ngoài khơi Bờ biển phía Đông Mỹ. Bức ảnh thứ hai năm 2020 mô tả vật thể hình tam giác với đèn trắng ở mỗi góc. Báo cáo mật từ năm 2018 và 2020 được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng quốc phòng. 

Bao cao mat theo doi UFO cua My co the gay soc-Hinh-2
Cựu nhân viên Bộ Quốc phòng Anh, Nick Pope, cho rằng các báo cáo này gây "sốc" và có khả năng bao gồm giả thuyết về người ngoài hành tinh. Lầu Năm Góc chưa bình luận về thông tin này.

Bao cao mat theo doi UFO cua My co the gay soc-Hinh-3
  Vào tháng 8/2020, Lầu Năm Góc đã thành lập lực lượng đặc nhiệm để điều tra UFO, thúc đẩy bởi Văn phòng Tình báo Hải quân. Trước đó, Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến (AATIP) đã điều tra các vụ vật thể bay không xác định từ năm 2007

Bao cao mat theo doi UFO cua My co the gay soc-Hinh-4
Trước đó, một chương trình nghiên cứu UFO của Mỹ được nhiều người quan tâm là Project Sign (Dự án Dấu hiệu). Dự án này được giới chức Mỹ khởi động vào cuối năm 1947. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực đã được chiêu mộ tham gia dự án này. Trong số đó có Tiến sĩ Thiên văn học J. Allen Hynek làm việc tại Đài quan sát vũ trụ McMillin, Đại học Ohio.

 

Bao cao mat theo doi UFO cua My co the gay soc-Hinh-5
Theo Tiến sĩ Hynek, ông và các đồng nghiệp làm việc trong khuôn khổ Project Sign đã điều tra 237 trường hợp được cho là "đã tận mắt nhìn thấy UFO" và 18 trường hợp khẳng định mình "bị người ngoài hành tinh trên UFO bắt cóc". 

Bao cao mat theo doi UFO cua My co the gay soc-Hinh-6
Nhóm của Tiến sĩ Hynek làm việc liên tục nhằm giải mã bí ẩn về UFO. Trong một báo cáo, nhóm đưa ra kết luận: khoảng 32% những người nhìn thấy UFO là do hiện tượng thời tiết tạo ra ảo ảnh, 35% nhầm lẫn với bong bóng bay, khí cầu, tên lửa, pháo sáng hoặc một số các loài chim. 

Bao cao mat theo doi UFO cua My co the gay soc-Hinh-7
Trong 33% còn lại, 13% không cung cấp đủ bằng chứng để đưa ra lời giải thích và 20% những nhân chứng cung cấp cho các nhà điều tra một số bằng chứng nhưng vẫn không thể giải thích được. Dù vậy, họ vẫn chưa tìm được bằng chứng khoa học để chứng minh UFO có thật. Dự án tuyệt mật một thời này kết thúc vào cuối năm 1948. 

Bao cao mat theo doi UFO cua My co the gay soc-Hinh-8
Dù vậy, không ít người hoài nghi giới chức Mỹ che giấu công chúng bí mật về UFO và người ngoài hành tinh. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Hé lộ về nơi ở của người ngoài hành tinh khiến thế giới kinh ngạc.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN