WHO: Tỷ lệ tử vong của Covid-19 là 3,4%, cao hơn so ước tính

Các quan chức y tế thế giới cho biết tỷ lệ tử vong của COVID-19 là 3,4% trên toàn cầu, cao hơn so với ước tính trước đó là khoảng 2%.
Theo hãng tin CNBC, tại cuộc họp báo ở Geneva hôm 3/3, Tổng giám đốc của WHO ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết trên toàn cầu có khoảng 3,4% trường hợp nhiễm COVID-19 đã tử vong, trong khi chỉ có 1% người nhiễm cúm mùa tử vong.
WHO: Ty le tu vong cua Covid-19 la 3,4%, cao hon so uoc tinh
 Một bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chữa trị ở Vũ Hán, Trung Quốc.
Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố rằng tỷ lệ tử vong của COVID-19 có thể khác nhau, dao động từ 0,7% đến 4%, tùy thuộc vào chất lượng của hệ thống chăm sóc sức khỏe nơi điều trị. Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, các nhà khoa học đã kết luận tỷ lệ tử vong là khoảng 2,3%.
Trong cuộc họp báo hôm 3/3, các quan chức của WHO cho biết họ không biết cách COVID-19 hoạt động thế nào, nó không giống như bệnh cúm. Họ nói thêm rằng mặc dù người ta biết nhiều về bệnh cúm theo mùa, chẳng hạn như cách mà nó lây truyền và phương pháp điều trị nào có tác dụng ngăn chặn căn bệnh này, nhưng thông tin tương tự vẫn còn bí ẩn khi nói đến chủng mới của virus corona.
"Đây là loại virus độc đáo, với các tính năng khác thường. Virus này không phải là cúm. Chúng tôi vẫn đang trong vùng lãnh thổ chưa khám phá được", ông Tedros cho hay.
Theo TS Mike Ryan, Giám đốc điều hành chương trình cấp cứu sức khỏe của WHO, đó là căn bệnh chưa có vắc xin, không được điều trị, con người chưa hiểu rõ về cơ chế lây truyền của nó.
"Vì vậy, chúng ta không hiểu đầy đủ về tỷ lệ tử vong của nó, nhưng điều chúng ta nhận biết rõ ràng các quốc gia đều chiến đấu mạnh mẽ, đưa ra các phương pháp điều trị cụ thể", ông Ryan cho biết.



Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN