Vì sao cựu giám đốc doanh nghiệp vào nhà trợ lý cũ để trộm hết giấy tờ?

Anh Lâm cho rằng ông Phúc muốn hủy hoại chứng cứ có lợi cho anh Lâm trong vụ kiện đòi 2 triệu USD nên đã trộm hết giấy tờ tại phòng B903, chung cư Charmington La Pointe.
Ngày 7/5, anh Võ Phương Lâm (33 tuổi, ngụ phường 11, quận Gò Vấp) cho biết đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp đến Công an quận 10, TP.HCM để yêu cầu nơi đây nhanh chóng giải quyết vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại phòng B903, chung cư Charmington La Pointe (181 đường Cao Thắng nối dài, quận 10, TP.HCM).
Vụ việc xảy ra ngày 1/3/2020 nhưng đến nay cơ quan điều tra chưa làm việc được với người bị tố cáo là ông Dương Văn Phúc (45 tuổi, ngụ đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM).
Vi sao cuu giam doc doanh nghiep vao nha tro ly cu de trom het giay to?
Tin nhắn ông Phúc gửi anh Lâm và anh Lâm trả lời rằng chỉ giúp được 4 tỷ đồng. 


“Tôi đã cung cấp thông tin về nơi ở, trụ sở công ty và số điện thoại của ông Phúc cho cơ quan điều tra nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa có tiến triển mới. Việc chậm trễ thu hồi lại tài sản lại cho tôi có thể đẩy tôi vào con đường tù tội vì ông Phúc đã lấy đi nhiều tài liệu liên quan đến Công ty Cổ phần Phát triển Đại Phong (Công ty Đại Phong – PV) để tôi không còn tài liệu giải trình cho cơ quan điều tra về việc tôi chuyển nhượng cổ phần của Công ty Đại Phong”, anh Lâm nói.
Theo anh Lâm, anh từng nhận được tin nhắn của ông Phúc với nội dung hỏi mượn tiền, khi nào bán dự án sân golf sẽ trả lại. Tuy nhiên, anh Lâm trả lời là chỉ giúp được 4 tỷ đồng nên bị người hỏi mượn tiền vu khống bằng cách làm đơn kiện ra tòa án để “đòi nợ” anh Lâm trong khi số tiền nêu trong đơn được cho là không có thật.
Cụ thể, anh từng là trợ lý và là phó giám đốc của ông Phúc khi hai người làm tại một công ty bất động sản ở quận Tân Bình, TP.HCM. Hai năm trước, anh Lâm sang Phần Lan sinh sống cũng là lúc Công ty Đại Phong (anh Lâm là cổ đông sáng lập, ở quận Bình Thạnh) được chuyển nhượng chủ sở hữu cho một công ty của Pháp.
Cuối năm 2019, ông Phúc làm đơn kiện anh Lâm ra tòa để đòi 2 triệu USD liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần tại công ty cũ. Tháng 2/2020, TAND quận Gò Vấp chuyển vụ kiện cho TAND TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền thì anh Lâm về nước để giải quyết những vấn đề liên quan đến tố tụng.
“Ngày 1/3/2020, khi tôi không có mặt ở nơi tạm trú là phòng B903, chung cư Charmington La Pointe, thì ông Phúc cùng một người lạ tự ý vào đây để trộm cắp nhiều giấy tờ liên quan đến các giao dịch bất động sản của tôi với các doanh nghiệp đối tác. Trong bộ hồ sơ đó có cả hộ chiếu của tôi và 2,2 triệu đồng tiền mặt. Tôi làm đơn tố giác ông Phúc nhưng đến nay Công an quận 10 chưa giải quyết”, anh Lâm trình bày.
Theo anh Lâm, mặc dù vụ việc xảy ra trên 2 tháng nhưng Công an quận 10 chưa có động tĩnh gì. Những giấy tờ anh Lâm cho rằng ông Phúc lấy rất quan trọng vì trong đó có hộ chiếu mang tên anh Lâm, toàn bộ giấy tờ chủ quyền nhà, đất ở quận Bình Thạnh, 15 biên nhận đã ký sẵn nhưng chưa ghi nội dung để người thân xử lý công việc khi anh Lâm không có mặt tại Việt Nam, toàn bộ hồ sơ liên quan đến Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đại Phong, giấy xác nhận cổ phần của anh Lâm với Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn cùng giấy tờ họp cổ đông của 3 công ty khác có liên quan đến anh Lâm…
Vi sao cuu giam doc doanh nghiep vao nha tro ly cu de trom het giay to?-Hinh-2
 Đơn khiếu nại khẩn cấp của anh Lâm.
“Việc ông Phúc cùng đồng bọn vào phòng riêng của tôi để trộm tài sản và lấy đi nhiều tài liệu liên quan đến Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đại Phong nhằm tiêu hủy chứng cứ chứng minh tôi vô tội vì hiện nay ông Phúc đang kiện tôi, cho rằng tôi chiếm đoạt 300.000 cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đại Phong. Tôi đã cung cấp địa chỉ nơi ở, nơi làm việc và số điện thoại của ông Phúc nhưng đến nay Công an quận 10 vẫn chưa mời người này lên làm việc. Theo tôi, đây là dấu hiệu của sự bao che”, anh Lâm nói với phóng viên.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN