Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nhiễm COVID-19

Thủ tướng Mikhail Mishustin ngày 30/4 đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng ông dương tính với COVID-19.
Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19
Theo Sputnik ngày 30/4, Thủ tướng Mikhail Mishustin (ảnh) đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng ông dương tính với COVID-19. Ảnh: TASS.  

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-2
"Trước tình hình hiện nay, tôi muốn kêu gọi tất cả người dân hãy ở nhà và tuân thủ mọi quy định an toàn để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh", Thủ tướng Nga nói. Ảnh: Reuters.  

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-3
Tổng thống Putin đã đồng ý với đề xuất của Thủ tướng Mishustin về việc chỉ định Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov làm Thủ tướng tạm quyền, thay ông Mishustin xử lý các công việc trong thời gian ông cách ly, điều trị. Ảnh: BNN. 

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-4
Tổng thống Nga Putin cũng chúc Thủ tướng Mishustin nhanh phục hồi sức khỏe. Được biết, toàn bộ các thành viên của nội các Nga cùng Tổng thống Putin thường xuyên được xét nghiệm COVID-19, và một trong số họ là ông Mishustin đã được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 30/4. Ảnh: RIA.  

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-5
 Ông Mishustin sinh ngày 3/3/1966 tại thủ đô Moscow. Năm 1989, ông tốt nghiệp Đại học STANKIN, chuyên ngành kỹ thuật. Ngoài ra, ông còn có bằng tiến sĩ về kinh tế. Ảnh: Mirror.

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-6
 Thủ tướng Nga Mishustin từng làm trong ngành máy tính và công nghệ thông tin suốt những năm 1990, sau đó ông gia nhập ngành thuế. Ảnh: Sputnik.

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-7
Năm 2010, ông được bổ nhiệm làm người đứng đầu Cơ quan thuế vụ liên bang Nga và giữ chức vụ này từ đó đến nay. Trên cương vị người đứng đầu Cơ quan thuế liên bang Nga, ông Mishustin đã giúp nước này đạt được những thành công vượt bậc, với doanh thu từ thuế tăng 20% mặc dù thuế chỉ tăng 2%. Ảnh: Vedomosti.  

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-8
Năm 2019, Tạp chí Financial Times còn nhận định ông Mishustin là "tương lai của ngành thuế" vì vai trò xây dựng hệ thống quản lý thuế bằng số hoá theo thời gian thực. Ảnh: TASS. 

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-9
 Ngày 15/1/2020, Tổng thống Vladimir Putin (trái) đã đề cử người đứng đầu Cơ quan thuế Liên bang Mikhail Mishustin làm Thủ tướng Nga và giới thiệu ứng viên này để Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) xem xét. Ảnh: Getty. 

Thu tuong Nga Mikhail Mishustin nhiem COVID-19-Hinh-10
 Đến 16/1, Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền nhất trí phê chuẩn đề cử ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng mới của nước này. Ảnh: CNN. 

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN