Sức khoẻ phi công người Anh tiến triển tốt, nhận biết được xung quanh

Sức khoẻ phi công người Anh sáng 15/4 có tiến triển tốt, có dấu hiệu nhận biết xung quanh dù đang duy trì thuốc an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch, huyết áp bình thường.
Ngày 15/4, Sở Y tế TP HCM có báo cáo về diễn biến tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân 91 (phi công người Anh) điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Theo đó, diễn biến sức khoẻ của bệnh nhân này tiếp tục tiến triển khả quan, mặc dù vẫn dương tính COVID-19.
Theo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, bệnh nhân 91 có những dấu hiệu lâm sàng tích cực duy trì từ hôm qua đến nay.
Bệnh nhân 91 có dấu hiệu nhận biết xung quanh dù đang duy trì thuốc an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, xét nghiệm đông máu tạm ổn kèm tình trạng chảy máu mũi ít. Ngoài ra bệnh nhân cũng ngưng sử dụng thuốc vận mạch trong 1 ngày qua.
Suc khoe phi cong nguoi Anh tien trien tot, nhan biet duoc xung quanh
Bệnh nhân 91 được điều trị bằng ECMO. 
Bệnh nhân tiếp tục hồi sức tích cực với thở máy, lọc máy, ECMO, kháng sinh và kháng nấm.
Tính tới 15/4, TP HCM còn 9 trường hợp dương tính COVID-19 đang được điều trị tại bệnh viện. Ngoài bệnh nhân 91, 8 bệnh nhân còn lại sức khoẻ ổn định.
Hiện thành phố chỉ còn 234 trường hợp đang được cách ly tập trung, trong đó, khu cách ly tập trung của thành phố có 207 người, là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm COVID-19; cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện có 27 người.
Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế TP.HCM cho biết, các cửa ngõ của thành phố sẽ tiếp tục được giám sát, thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga đường sắt Sài Gòn.
TP.HCM sẽ tiếp tục giám sát chặt người bệnh nhiễm COVID-19 sau khi xuất viện bằng xét nghiệm kiểm tra sau 5 ngày, 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày.
Thành phố cũng xét nghiệm kiểm tra nhóm người tiếp xúc gần có nguy cơ cao (ổ dịch bar Buddha) và những trường hợp từ nơi khác vào thành phố, đặc biệt là những trường hợp người nước ngoài.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN