Sau đám cưới, chủ rạp bị côn đồ hành hung vì nợ nần

Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ một chủ rạp cưới bị côn đồ hành hung tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 18/2, tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Bá Đức (SN 1991) và Võ Xuân Tình (SN 1990, cùng ngụ thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Nạn nhân là anh Lê Văn Hạnh (33 tuổi, trú tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

Sau dam cuoi, chu rap bi con do hanh hung vi no nan
Tình và Đức tại cơ quan công an 
Trước đó, anh Hạnh có vay một số tiền của Đức để mua sắp các vật dụng kinh doanh rạp cưới. Đức nhiều lần gọi đòi nhưng anh Hạnh chưa có tiền trả.

Ngày 14/1, sau khi tổ chức một đám cưới ở xã Lý Trạch xong, anh Hạnh tháo rạp thì gặp nhóm của Đức và Tình đến đòi tiền. Sau đó nhóm này đã đánh anh Hạnh đến ngất xỉu.

Sau đó, Đức chỉ đạo một số đối tượng lấy nước hắt vào mặt cho anh Hạnh tỉnh lại rồi lấy giấy bút, ép anh ghi giấy viết bán lại rạp cưới cho Đức rồi cho về.

Đến ngày 6/2, Đức rủ thêm Tình và nhờ Tình gọi thêm một số đối tượng đến nhà anh Hạnh để lấy tài sản. Đến nhà nạn nhân thấy không có ai, nhóm côn đồ đã vào nhà bốc 273 chiếc ghế nhựa lên xe tải.

Thấy nhóm của Đức ngang nhiên vào nhà anh trai mình lấy tài sản, em trai của anh Hạnh là Lê Văn Toàn (SN 1997) đã lời qua tiếng lại và vào nhà lấy rựa lao vào chém nhóm người của Đức. Sau đó, hai bên đã xảy ra hỗn chiến. Vụ việc chỉ kết thúc khi lực lượng công an huyện Bố Trạch đến can thiệp.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN