Ngày 24/3, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết Văn phòng UBND TP. Hải Phòng đã có thông báo truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP phê bình Giám đốc và Phó giám đốc Sở GTVT do xin dừng thực hiện nhiệm vụ cấp trên chỉ đạo.
Theo đó, Sở GTVT được UBND TP. Hải Phòng giao triển khai nhiệm vụ “Nâng cao năng lực trung tâm quản lý điều hành giao thông, đô thị thông minh” và nhiệm vụ thủ tục hành chính “Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình”.
Tuy nhiên, ngày 17/3, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP Hải Phòng với Sở GTVT và các sở ngành liên quan, Sở GTVT đã báo cáo đề xuất UBND TP. Hải Phòng cho Sở GTVT được dừng thực hiện nhiệm vụ thủ tục hành chính thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình. Sở GTVT đề nghị chuyển nhiệm vụ này sang Công an TP thực hiện.
Kết luận tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã phê bình Giám đốc và Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Minh Tuấn về việc đùn đẩy công việc sang Công an TP và không thực hiện nhiệm vụ được giao (xin dừng).
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở GTVT tiếp tục thực hiện 2 nhiệm vụ được giao nêu trên. Cụ thể, Sở GTVT sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp cùng các sở ngành liên quan nghiên cứu theo hướng hợp nhất 2 nhiệm vụ “Nâng cao năng lực trung tâm quản lý điều hành giao thông, đô thị thông minh” và “Đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng thiết bị ghi hình phục vụ phạt nguội để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ” thành 1 nhiệm vụ.
Việc hợp nhất thành 1 nhiệm vụ này được thực hiện theo 2 phương án. Phương án 1 là đầu tư nâng cấp, bổ sung cơ sở hạ tầng sẵn có hoặc đầu tư mới để nâng cao năng lực trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị thông minh thuộc Sở GTVT quản lý. Phương án 2 là thuê hạ tầng, thiết bị, giải pháp thực hiện các chức năng đảm bảo thực hiện được các mục tiêu đề ra.
Sở GTVT Hải Phòng có trách nhiệm phân tích, lựa chọn 1 trong 2 phương án này để triển khai thực hiện. Việc triển khai thực hiện sẽ có quy mô từ 30 đến 50 nút giao thông trọng điểm và 3 điểm đo tốc độ trên địa bàn TP. Hải Phòng. Nguồn kinh phí thực hiện được lấy từ kinh phí sự nghiệp năm 2023 và các năm tiếp theo.