Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp về kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện ngày càng được cải thiện tốt hơn. Cụ thể kết quả năm 2017 là:
Thời gian mất điện trung bình (phút)/KH/năm - SAIDI: 543,1 phút, giảm 198 phút so với cùng kỳ và giảm được 3.452 phút so với 2013.
Số lần mất điện trung bình (lần)/KH/năm:
+ SAIFI (trên 05 phút): 2,58 lần giảm 3,81 lần so với cùng kỳ.
+ MAIFI (từ 05 phút trở xuống): 1,03 lần giảm 1,19 lần so với cùng kỳ.
Nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện, giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện và hạn chế nguy cơ sự cố, EVNHANOI đang tập trung chỉ đạo gấp rút hoàn thành đóng điện các công trình quan trọng và chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực theo phương án vận hành cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng năm nay.
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cao điểm mùa nắng nóng năm 2018 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 6, 7; nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh Bắc bộ có thể đạt mức 38-39 độ C.
Trong những ngày đầu tháng 5/2018 đã xuất hiện đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên ở Bắc Bộ và Trung Bộ (vào các ngày 7 và 8/5). Tại thủ đô Hà Nội, sản lượng điện tiêu thụ toàn thành phố đã đạt 64,6 triệu kWh (vào ngày 16/5/2018), đây là mức tiêu thụ điện trong ngày cao nhất từ đầu năm. Sản lượng điện tiêu thụ bình quân các ngày đầu tháng 5 (tính đến ngày 16/05/2018) đã tăng 21% so với tháng 4/2018.
Tình trạng nắng nóng gay gắt, kéo dài sẽ dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.
Vì vậy, EVN HANOI khuyến cáo quý khách hàng hãy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bằng việc hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện vào giờ cao điểm từ 11h00 ÷ 14h00 và từ 18h00 ÷ 23h00 hàng ngày. Đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, như vậy sẽ đảm bảo tiết kiệm điện tiên thụ, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến cho khách hàng, mặt khác sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ, gây sự cố gián đọan cung cấp điện.
Trong quá trình sử dụng điện, nếu có vướng mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI theo số điện thoại 19001288 và 024 22222000 để được hỗ trợ và giải đáp./.