Dòng người nghẹn ngào tiễn đưa hai phi công Su-22

(Vietnamdaily) - Khoảng 14h chiều ngày 28/7, đoàn xe đưa linh cữu của hai phi công vụ máy bay rơi ở Nghệ An đã về đến đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) để làm các thủ tục hỏa táng.
  • Khoảng 14h chiều nay (28/7), đoàn xe đưa thi hài của hai phi công Khuất Mạnh Trí và Phạm Giang Nam từ nhà tang lễ Quân khu 4 (TP. Vinh, Nghệ An) đã về đến đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) để làm các thủ tục hỏa táng, sau đó đưa hai anh về với đất mẹ Thái Bình và Sơn Tây (Hà Nội).
  • Lĩnh cữu của Thượng tá Khuất Mạnh Trí được đưa vào bên trong khu vực nhà tang lễ.
  • Người thân Thượng tá Khuất Mạnh Trí khóc nghẹn ngào trước lĩnh cữu của anh.
  • Lĩnh cữu của Đại tá Phạm Giang Nam.
  • Người thân lặng lẽ ôm di ảnh Đại tá Phạm Giang Nam.
  • Thượng tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng (SN 1978, quê thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) và Đại tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921 (SN 1972, quê quán Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình) là hai phi công đã hi sinh vào trưa ngày 26/7 trong lúc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay chiếc máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân. Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa (xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).
  • Sự hi sinh của hai phi công Khuất Mạnh Trí và Phạm Giang Nam là nỗi mất mát lớn lao.
  • Ông Phạm Văn Vĩnh (bố đẻ của Đại tá Phạm Giang Nam) khóc cạn nước mắt.
  • Đồng đội xếp hàng, nghẹn ngào trước linh cữu của hai phi công Su-22.
  • Thượng tá Khuất Mạnh Trí nhập ngũ ngày 20/9/1995, giờ bay tích lũy 1.130 giờ 37 phút, giờ bay trong năm 111 giờ 08 phút, đã bay qua các loại máy bay L-39, MiG-21, Su-22. Còn Đại tá Phạm Giang Nam nhập ngũ ngày 12/9/1991, giờ bay tích lũy 1.178 giờ 32 phút, giờ bay trong năm 106 giờ 58 phút, đã bay qua các loại máy bay L-39, MiG-21Bis, Su-22M.
Mạnh Hưng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN