Treo khăn ướt trong phòng mùa hè có lợi gì?

Sử dụng điều hòa thời gian dài dễ gây khô da, mỏi mắt. Để khắc phục, bạn nên treo khăn ướt trong phòng. 
Nhiệt độ tăng cao, điều hòa là một trong những thiết bị làm mát phổ biến và hiệu quả nhất. Vậy nhưng, ở phòng điều hòa lâu, cơ thể dễ bị khô da, mỏi mắt, đôi khi là chảy máu cam. Tình trạng này bắt nguồn từ cơ chế làm lạnh của điều hòa.
Dàn lạnh sẽ làm ngưng tụ hơi ẩm trong không khí thành nước, thải ra bên ngoài khiến không gian phòng thiếu ẩm. Ngoài cách dùng thiết bị lọc khí bù ẩm, bạn có thể treo khăn ướt trong phòng.
Treo khan uot trong phong mua he co loi gi?
Treo khăn ướt phòng điều hòa, hơi ẩm thoát ra góp phần giảm khô da. Ảnh: Sohu 
Theo Sohu, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn tắm (kích thước tùy vào diện tích phòng), nước hoặc nước đá, giấm trắng. Pha hỗn hợp gồm nước sạch và giấm trắng, nhúng khăn ướt đều rồi vắt bớt nước. Treo khăn lên móc hoặc treo trực tiếp trên tay nắm cửa phòng bật điều hòa.
Độ ẩm trong khăn sẽ phân tán làm giảm bớt tình trạng khô do điều hòa. Hơi nước đá tỏa ra từ khăn cũng góp phần làm mát căn phòng. Ấn tượng hơn, giấm trắng trong khăn có thể đuổi muỗi, khử mùi lạ, giúp phòng ngủ trong lành hơn.
Treo khan uot trong phong mua he co loi gi?-Hinh-2
 Nhỏ vài giọt giấm trắng sẽ mang lại hiệu quả khử mùi tốt hơn. Ảnh: Sohu
Treo khăn tắm trong phòng khách cũng mang lại hiệu quả thiết thực. Thông thường, phòng khách là nơi nhiều người lui tới, đôi khi sẽ sử dụng thuốc lá. Khói thuốc chứa nhiều độc tố, không tốt cho sức khỏe các thành viên trong nhà. Lúc này, giấm trắng trong khăn có thể nhanh chóng loại bỏ mùi khói, làm sạch phòng. Nếu sẵn tinh dầu, bạn có thể nhỏ 1 vài giọt vào khăn sẽ giúp làm thơm phòng hiệu quả.
Treo khan uot trong phong mua he co loi gi?-Hinh-3
 Treo khăn ướt trong phòng tắm giúp loại bỏ mùi khó chịu. Ảnh:Sohu
Treo khăn trong phòng tắm cũng là ý kiến không tệ. Thành phần axit axetic trong giấm trắng bay hơi, có thể làm sạch mùi đặc biệt trong phòng. Ngoài ra, nhỏ chút tinh dầu vào khăn sẽ góp phần làm thơm phòng tự nhiên, không lo hóa chất.
Mùa hè, điều hòa là thiết bị thiết yếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, phụ thuộc quá nhiều vào điều hòa gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dùng khăn để khử mùi khói thuốc và giải quyết tình trạng khô da trong phòng điều hòa là những mẹo rất thiết thực, đặc biệt những gia đình có con nhỏ nên áp dụng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách?

Nguồn video: THĐT

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN