Tình hình dịch COVID-19 tại châu Âu hạ nhiệt, Mỹ vẫn căng

Tình hình dịch COVID-19 tại Châu Âu đang có chiều hướng "hạ nhiệt", trong khi đó dịch bệnh tại Mỹ có thể đạt đến đỉnh điểm vào tuần này.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang
    Ngày 13/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định Châu Âu là tâm dịch mới của dịch COVID-19 trên toàn thế giới. Ngay sau đó, một loạt nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU) như Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Áo, Séc, Hungary...đã ra lệnh đóng cửa biên giới. Các nước Châu Âu cũng thực hiện hàng loạt các biện pháp mạnh khác nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát và lây lan. (Nguồn ảnh: Reuters)
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-2
    Sau hơn một tháng, dịch bệnh đang có chiều hướng "hạ nhiệt" tại Châu Âu. Một số nước EU bắt đầu nới lỏng phong tỏa, cho phép một số doanh nghiệp không thiết yếu và lĩnh vực xây dựng, cửa hàng... hoạt động trở lại.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-3
    Italy là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19. Tính đến ngày 14/4, nước này ghi nhận 159.516 ca bệnh, trong đó 20.465 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, những ngày qua, số ca tử vong và số bệnh nhân cần chăm sóc tích cực tại Italy đã giảm 10 ngày liên tiếp.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-4
    Chính phủ Italy đã gia hạn phong tỏa toàn quốc đến ngày 3/5, nhưng ngày 14/4 cho phép mở cửa hạn chế đối với một số cửa hàng như hiệu sách, cửa hàng quần áo trẻ em và cửa hàng đồ gỗ. Theo BBC, hàng nghìn cửa hàng tại Italy đã được phép mở cửa trở lại.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-5
    Tây Ban Nha, một trong những quốc gia có số người nhiễm và tử vong vì virus SARS-CoV-2 nhiều nhất, cũng đã bắt đầu nới lỏng một số biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội từ 13/4, sau hơn một tháng.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-6
    Một số doanh nghiệp ở Tây Ban Nha đã được phép mở cửa trở lại, dù phần lớn mọi người vẫn được yêu cầu ở trong nhà. Các cửa hàng, quán bar và không gian công cộng tiếp tục đóng cửa đến ít nhất là 26/4.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-7
    Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Áo cho phép mở lại một số cửa hàng không thiết yếu. Cộng hòa Séc tuần trước đã cho mở hạn chế các cửa hàng kinh doanh như cửa hàng xe đạp, vật liệu xây dựng. Ảnh: Reuters.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-8
    Đan Mạch sẽ mở cửa lại các trường học từ ngày 15/4, nếu tình hình dịch bệnh "hạ nhiệt". Tuy nhiên, nước này vẫn sẽ cấm tổ chức các lễ hội và các buổi tụ họp lớn tới tháng 8 cũng như tiếp tục đóng cửa biên giới.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-9
    Tại Na Uy, Thủ tướng Erna Solberg thông báo sẽ mở cửa các trường mẫu giáo từ 20/4 và tuần sau đó, trẻ em từ lớp 1 đến lớp 4 sẽ được đi học bình thường.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-10
    Đức đang theo dõi động thái từ các quốc gia khác trong khối EU để quyết định kéo dài lệnh phong tỏa hay không.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-11
    Về phần mình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tối 13/4 tuyên bố tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa đến ngày 11/5 tới.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-12
    Trong khi tình hình dịch COVID-19 tại Châu Âu đang có chiều hướng "hạ nhiệt", dịch bệnh tại Mỹ được dự báo sẽ đạt đến đỉnh điểm vào tuần này.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-13
    Mỹ đang là nước có nhiều số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 nhất thế giới. Tính đến ngày 14/4, Mỹ ghi nhận hơn 590.990 ca bệnh, với 24.586 người tử vong.
  • Tinh hinh dich COVID-19 tai chau Au ha nhiet, My van cang-Hinh-14
    Đài CNN ngày 13/4 dẫn lời Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci cho biết nước này có thể sẵn sàng dỡ bỏ các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội vào tháng tới, sau khi vượt đỉnh dịch COVID-19. Cùng ngày, Tổng thống Trump tuyên bố chính ông sẽ quyết định thời điểm dỡ bỏ lệnh phong tỏa chứ không phải Thống đốc các bang quyết định.
  • Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN