Theo đó, nhân viên anh ninh sân bay Nội Bài bị xử phạt thuộc Đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.
Sự việc doanh nhân Vũ Anh Cường say xin, có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên chuyến bay VN253, ngày 26/7. Khi nhận được thông tin từ tổ bay từ chối vận chuyển với biểu hiện say rượu, gây rối trên chuyến bay với ông Cường, nhân viên trên được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý, giám sát hành khách.
Sau khi ông Cường xuống tàu bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ hành khách tự thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi chưa có mặt và có ý kiến của Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng đã phạt hành chính ông Vũ Anh Cường, với mức phạt tối đa 10 triệu đồng do hành vi sàm sỡ hành khách khác và gây rối trên tàu bay.
|
Đại gia sàm sỡ cô gái trên máy bay. |
Hiện Cục Hàng không vẫn chưa đưa ra biện pháp xử phạt bổ sung bằng hình thức cấm bay có thời hạn với ông Vũ Anh Cường.
Theo quy định của Thông tư 13/2019, từ ngày 1/6/2019, các bộ phận giám sát hàng không, an ninh hàng không, hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển với hành khách say xỉn, mất khả năng kiểm soát hành vi. Tuy vậy, ông Vũ Anh Cường dù có biểu hiện say xỉn, vẫn lên được chuyến bay trên và có hành vi sàm sỡ hành khách đi cùng khoang Thương gia.
Chiều 26/7, khi chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TPHCM của Vietnam Airlines đang nhận khách, hành khách Vũ Anh Cường có biểu hiện say xỉn, và có hành vi sàm sỡ một nữ hành khách ngồi cùng khoang thương gia. Thậm chí, trong biên bản vụ việc, tiếp viên trưởng chuyến bay khi tới can thiệp cũng bị nam hành khách sàm sỡ.