Thực phẩm giúp giảm cholesterol hiệu quả

Lượng cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp giảm lượng cholesterol và cải thiện các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.
 
Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua
 Cây họ đậu chứa rất nhiều chất xơ, khoáng chất và một lượng protein dồi dào, có thể làm giảm cholesterol LDL, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: thanhnien.

Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-2
 Quả bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn và chất xơ – hai chất dinh dưỡng giúp giảm cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL. Ảnh: jessicagavin.
Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-3
 Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân và óc chó, có chứa nhiều chất béo và chất xơ giúp giảm lượng cholesterol, cùng các khoáng chất có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Ảnh: pittmandavis.

Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-4
 Các loại cá béo cũng chứa nhiều axit béo omega-3 và có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Ảnh: wordpress.

Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-5
 Bên cạnh đó, ngũ cốc nguyên cám, đặc biệt là yến mạch và lúa mạch, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: hellobacsi.

Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-6
 Các loại trái cây và quả mọng cũng có thể giúp giảm lượng cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch do chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa. Ảnh: tieudungvne.

Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-7
 Flavonoid trong sô-cô-la và ca cao có thể giúp giảm huyết áp và cholesterol LDL, đồng thời tăng cholesterol HDL. Ảnh: ytegiadinh.

Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-8
 Tỏi có chứa allicin và các hợp chất thực vật khác, có thể giúp làm giảm LDL cholesterol cũng như các yếu tố nguy cơ bệnh tim khác. Ảnh: vtv1.

Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-9
 Một số bằng chứng cho thấy thực phẩm từ đậu nành có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim, đặc biệt ở những người có lượng cholesterol cao. Ảnh: phunusuckhoe.

Thuc pham giup giam cholesterol hieu qua-Hinh-10
 Các loại rau xanh có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và ít calo, khiến cho chúng trở thành một lựa chọn lành mạnh cho hệ tim mạch. Ảnh: giadinh.
 


Hà Nguyễn (Theo Healthline)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN