Thẩm mỹ viện Ngọc Dung cung cấp dịch vụ vượt phép

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung chưa hề được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phẫu thuật xâm lấn, tuy nhiên nơi này này vẫn ngang nhiên tư vấn và thực hiện cho khách hàng.
TMV Ngọc Dung cung cấp dịch vụ vượt phép
Theo báo Thương hiệu và Pháp luật, nhiều bạn đọc đã phản ánh một cơ sở thẩm mỹ mang tên Ngọc Dung (sau đây viết tắt là TMV Ngọc Dung, số 464 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) có biểu hiện vượt quyền khi cung cấp các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ không phép.
Theo đó, trên website và fanpage trên mạng xã hội facebook của mình TMV Ngọc Dung không để quảng cáo về các dịch vụ phuẫu thuật xâm lấn. Mà chỉ quảng cáo các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da, trị nám tàn nhang, phun thêu mày...
Tuy nhiên khi liên hệ với TMV Ngọc Dung, thì nhân viên lại tư vấn rất nhiệt tình về các dịch vụ như nâng mũi cấu trúc, thu hẹp vùng kín, thu hẹp quầng vú, thu nhỏ đầu ti...
Sau khi lấy thông tin cá nhân, nữ nhân viên này giới thiệu đến một vị bác sĩ có tên là Nghĩa. Sau một hồi hỏi thăm khám, vị bác sĩ lấy Ipad hướng dẫn cụ thể các dịch vụ được yêu cầu.
Tham my vien Ngoc Dung cung cap dich vu vuot phep
 Thẩm mỹ viện Ngọc Dung cung cấp dịch vụ vượt phép.
Đối với dịch vụ nâng mũi cấu trúc, vị bác sĩ mồi chài bằng cách cho xem những hình ảnh nhân viên của mình đã từng phẫu thuật nâng mũi ngay tại cơ sở Ngọc Dung.
“Sửa mũi thì tuỳ theo khuôn giá và khung mũi của mình nha em, mỗi dịch vụ sẽ có giá khác nhau. Trong trường hợp của em phần xương bị gồ lên thì bác sĩ sẽ mài bớt đi và nâng lên cho em. Phương pháp này giúp nhọn, cao đầu mũi”, vị bác sĩ tư vấn.
Đối với dịch vụ thu hẹp vùng kín và thu hẹp quầng vú ông Nghĩa cũng cho biết tại TMV Ngọc Dung cung cấp đầy đủ các dịch vụ nói trên. Ngoài ra, các dịch vụ làm đầy môi bé, cắt môi lớn cũng được cơ sở nói trên thực hiện.
“Chi phí cắt vùng kín là 7 triệu đồng nha em; nâng mũi cấu trúc là 35 triệu đồng. Nếu em làm trong ngày hôm nay thì sẽ được giảm giá đặc biệt” - ông Nghĩa báo giá.
Cũng theo lời ông Nghĩa, các dịch vụ này sẽ được TMV Ngọc Dung ở Bình Dương chuyển đến cơ sở chính tại số 32-34-36 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM để thực hiện.
“Ở đây chỉ tư vấn và tiếp nhận khách hàng thôi em, mọi dịch vụ mà em tư vấn từ nâng mũi cấu trúc, thu hẹp vùng kín, thu nhỏ đầu ti đều được thực hiện tại cơ sở chính tại TP.HCM hết nha. Ở đó có trang thiết bị hiện đại, phòng mổ và đội ngũ bác sĩ có chuyên môn. Khi thực hiện các bác sĩ trên đó sẽ gây tê, gây mê cho mình, tùy theo mình lựa chọn nha”, ông Nghĩa cho biết thêm.
Qua mặt Sở Y tế
Theo báo Thuơ hiệu và Pháp luật, trong công văn trả lời, Sở này khẳng định TMV Ngọc Dung hoạt động tại địa chỉ số 32-34-36 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM chỉ được cấp phép Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, đồng thời các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mà báo chí phản ánh đều không nằm trong danh mục mà Sở Y tế cấp phép cho TMV Ngọc Dung thực hiện.
Có nghĩa là các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn như nâng mũi cấu trúc, thu hẹp quầng vú, thu nhỏ đầu ti, thu nhỏ vùng kín và cắt môi dưới vùng kín... không được phép thực hiện tại cơ sở này.
Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT cũng quy định rõ cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm…
Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Theo thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 của Bộ trưởng Bô Y tế hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì các dịch vụ này phải được thực hiện tại bệnh viện. Thêm vào đó là sự khẳng định của Sở Y tế về các hoạt động trái phép tại TMV Ngọc Dung.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN