Sai phạm nghiêm trọng tại phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM phát hiện tại thẩm mỹ Diva Sài Gòn, người "phẫu thuật viên chính” chỉ mới "tốt nghiệp" khoá thẩm mỹ từ cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.
Ngày 6/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đình chỉ hoạt động và chuyển cơ quan điều tra Công an TP.HCM để làm rõ sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn (hiện đổi tên là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA, 1390 đường Ba Tháng Hai, P.2, Q.11).
Chống đối đoàn kiểm tra
Trước đó, ngày 4.7, Bệnh viện Nhân dân 115 báo cáo Sở Y tế về việc tiếp nhận bệnh nhân N.T.B.T nhập viện sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn. Trước đó, bệnh nhân đi mua thuốc theo toa phòng khám sau khi phẫu thuật thẩm mỹ và bị ngất xỉu do sốc phản vệ thuốc tê, thuốc kháng sinh và được bác sĩ gần nhà cho thuốc sơ cứu, đưa vào bệnh viện.
Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế vào cuộc và kiểm tra phòng khám thẩm mỹ, nhưng nhân viên của phòng khám phản ứng, chống đối quyết liệt. Nhân viên phòng khám thẩm mỹ khẳng định với đoàn kiểm tra không có khách hàng nào tên N.T.B.T đến làm thủ thuật thẩm mỹ vùng kín cùng ngày mà bệnh nhân bị sốc phản vệ và có thái độ không hợp tác. Cho đến khi hình ảnh bệnh nhân N.T.B.T xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám thì họ mới chấp nhận.
Liên quan đến hồ sơ pháp lý, theo Sở Y tế, ngày 23.6.2022, Sở cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh cho Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA, do bác sĩ Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Thời gian làm việc hằng tuần từ thứ hai - thứ sáu, từ 17 - 21 giờ, riêng thứ bảy và chủ nhật từ 7 – 21 giờ. Trong trường hợp này, khách hàng N.T.B.T được phòng khám phẫu thuật vào giờ làm việc, ngày thường.
Sai pham nghiem trong tai phong kham tham my Diva Sai Gon
 Sai phạm nghiêm trọng tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn
Mặt khác, ê kíp phẫu thuật cho khách hàng N.T.B.T không có tên trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám thẩm mỹ này, bác sĩ Thân Văn Hùng chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt lúc phẫu thuật cho bệnh nhân.
Người phẫu thuật không phải là bác sĩ
"Sai phạm rất nghiêm trọng cần được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm chính là nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật vùng kín cho khách hàng N.T.B.T không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề liên quan đến y tế. Họ mạo danh là "bác sĩ Minh Tuyết" trên Facebook, rồi "trợ lý bác Tuyết" trên Zalo để dẫn dụ khách hàng và thực hiện thủ thuật cho khách hàng. Bà N. "phẫu thuật viên chính" cho biết là đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da. Việc phẫu thuật diễn ra tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn. Vừa gây tê làm thủ thuật xong lại cho khách hàng ra về, khách hàng bị tai biến sốc phản vệ nguy kịch tính mạng", Sở Y tế TP.HCM thông tin.
Ngoài ra, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn đã chuyển sang Công ty TNHH MTV KADIA nhưng không thông báo đến Sở Y tế để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định pháp luật. Điều đáng lưu ý là, cũng tại địa chỉ này, vào năm 2021 có Viện thẩm mỹ quốc tế Mộc Trà làm chăm sóc da, đã từng xảy ra tai biến sau tiêm filler, cũng có những ứng xử đối phó với cơ quan quản lý Nhà nước và Thanh tra Sở Y tế đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an Q.11 xem xét, xử lý theo thẩm quyền.
Với những sai phạm trên, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA. Sở Y tế tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng của phòng khám này.
Theo Thanh niên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN