Nga đối phó thế nào với đỉnh dịch COVID-19 phía trước?

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo đỉnh dịch COVID-19 tại Nga vẫn đang ở phía trước trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này tiếp tục tăng lên.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?
    Theo hãng thông tấn Reuters ngày 20/4, sau khi số ca nhiễm COVID-19 tại Nga vượt mốc 47.000 người, Tổng thống Putin cảnh báo đỉnh dịch vẫn còn đang ở phía trước. Ảnh: Reuters.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-2
    Được biết, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Nga hôm 20/4 tăng thêm 4.268 trường hợp, nâng tổng số ca bệnh trên toàn nước này hiện nay lên 47.121 người. Tính đến thời điểm hiện tại, Nga ghi nhận 405 người tử vong vì COVID-19. Ảnh: AP.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-3
    Tổng thống Nga Putin cho biết thêm, dịch bệnh COVID-19 đã lây lan ra 85 khu vực của nước này, trong đó thủ đô Moscow là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất. Ảnh: Getty.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-4
    "Chúng ta đã làm chậm tốc độ lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, Nga vẫn chưa chạm đỉnh dịch COVID-19", ông Putin nói trong cuộc họp với các quan chức và chuyên gia y tế hôm 20/4. Tuy nhiên, theo ông chủ Điện Kremlin, mọi kịch bản đã được tính đến với mục tiêu hạn chế tối đa số ca mắc COVID-19 mới. Ảnh: TASS.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-5
    Được biết, số người mắc COVID-19 tại Nga bắt đầu tăng mạnh từ tháng 4 khi giới chức y tế nước này bắt đầu mở rộng xét nghiệm. Ảnh: AA.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-6
    Khi dịch bùng phát, thủ đô Moscow của Nga đã bắt đầu lệnh phong toả vô thời hạn từ 30/3 trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus. Ảnh: Sputnik.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-7
    Moscow cũng triển khai hệ thống mật khẩu đặc biệt để cấp phép cho người dân khi họ có nhu cầu ra khỏi nhà để đi mua lương thực, khám chữa bệnh hay đi làm ở các lĩnh vực cho phép,... Ảnh: Sputnik.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-8
    Ngày 19/4, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Nga vẫn đang kiểm soát được cuộc khủng hoảng COVID-19 nhờ nỗ lực của cả nước. Ảnh: MNA.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-9
    Ông chủ Điện Kremlin đồng thời khẳng định Nga có tất cả nguồn lực cần thiết để bảo vệ người dân và hỗ trợ nền kinh tế giữa lúc dịch COVID-19 hoành hành. Ảnh: Getty.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-10
    Hôm 18/4, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin tuyên bố tất cả công dân sinh sống tại thủ đô của nước Nga có triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ được cấp phát thuốc điều trị miễn phí.
  • Nga doi pho the nao voi dinh dich COVID-19 phia truoc?-Hinh-11
    Ngoài ra, bệnh viện dã chiến chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 ở ngoại ô thủ đô Moscow đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 20/4. Được biết, bệnh viện này có quy mô 800 giường bệnh. Ảnh: Ruptly.
  • Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN