Theo thông báo triệu hồi tại thị trường Úc, bộ đôi Isuzu D-max và mu-X đang gặp vấn đề ở trục lái phía dưới có thể bị bung ra khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn và gây thương thích nghiêm trọng, hoặc khiến các phương tiện xung quanh gặp nguy hiểm.
Nguyên nhân của vụ việc được xác định do bu-lông gắn trục lái có thể có giá trị mô-men xoắn thấp hơn so với thông số kỹ thuật, bộ phận này có thể lỏng ra trong quá trình sử dùng và có thể bung ra, gây mất lái trong trường hợp xấu nhất.
|
Hơn 15.000 chiếc Isuzu D-Max và mu-X lỗi trục lái "dính án" triệu hồi. |
Tổng cộng có 15.542 chiếc Isuzu D-max và mu-X bị triệu hồi đợt này tại thị trường Úc, tất cả thuộc đời 2020 - 2022, tất cả đều được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2022.
Ngoài xuất khẩu sang thị trường Úc, hai mẫu xe kể trên của Isuzu sản xuất tại Thái Lan cũng được xuất khẩu sang thị trường Việt Nam nhưng số lượng khá hạn chế vì khó cạnh tranh với các đối thủ nằng trong cùng phân khúc. Hiện Isuzu Việt Nam chưa có phản hồi chính thức về các mẫu D-max và mu-X được cung cấp trên thị trường có cùng xuất xứ, thời gian sản xuất tương đương, có liên quan đến đợt triệu hồi này không.
|
Hiện Isuzu Việt Nam chưa có phản hồi chính thức về các mẫu D-max và mu-X được đang bán trên thị trường có ảnh hưởng hay không? |
Isuzu D-Max tại Việt Nam thuộc phân khúc bán tải tầm trung có mức giá bán từ 630 - 850 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50. Trong khi đó, mu-X là mẫu SUV được định vị ở phân khúc hạng D có giá bán từ 900 triệu - 1,19 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai SantaFe, KIA Sorento, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest.