Dâu tây Elly Amai, nhập khẩu từ Kyoto (Nhật Bản), vừa trở thành mặt hàng mới nhất có giá đắt đỏ vô lý tại chuỗi cửa hàng tạp hóa xa xỉ Erewhon ở Los Angeles.
Chủ cửa hàng Erewhon cho biết, đây là những quả dâu tây được hái vào "thời điểm chín nhất", sau đó được bày bán trên kệ hàng chỉ trong vòng 24-48 giờ.
Đây là loại dâu tây chất lượng cao ở Nhật Bản và được ưa chuộng vì không có bất kỳ vị chua hoặc chát nào. Những quả dâu tây này là hữu cơ, chỉ chiếm 0,002% sản lượng của Nhật Bản. Mỗi quả mọng được trồng để đạt được sự cân xứng hoàn hảo, màu sắc rực rỡ và kích thước đặc biệt.
 |
Một quả dâu tây có giá gần 20 USD. Ảnh: NCB |
Các sản phẩm này được vận chuyển bằng đường hàng không từ Nhật Bản đến các cửa hàng cao cấp ở Los Angeles, Mỹ. "Nhanh hơn cả bông cải xanh trồng ở California được đưa đến các chợ ở New York".
Một đại diện của Elly Amai cho hay, những quả dâu tây được hái ở Nhật Bản 2 ngày trước khi được bán ở Mỹ và phải được ăn trong vòng 3 ngày sau đó.
"Việc vận chuyển rất nhanh để đưa những quả dâu tây đến Mỹ vẫn đảm bảo độ tươi ngon và hương vị. Đó là lý do vì sao giá nó lại cao như vậy. Bạn không nên nhắc tới giá tiền mà hãy thưởng thức những quả dâu tây này", đại diện của Elly Amai nói.
Những quả dâu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Trên mạng xã hội, nhiều người dùng TikTok và Instagram đã chia sẻ video về chúng. Theo mô tả của người ăn, quả dâu tây ngon ngọt và tươi nhưng có giá khá “chát”.
 |
Dâu tây được bày bán ở siêu thị. Ảnh: NCB |
Họ cũng thắc mắc vì sao có người lại bỏ ra số tiền lớn như thế chỉ để ăn 1 quả dâu. Một số thành viên còn chỉ trích về mức giá cao này chỉ dành cho những người giàu có.
Trong khi đó, những người sành điệu chịu chi bỏ tiền ra mua 1 quả dâu để ăn thì phấn khởi chia sẻ rằng “rất ngon”.
Alyssa Antoci (22 tuổi, một người có sức ảnh hưởng) mới đăng video clip trên TikTok về quả dâu tây này. Theo video clip, Alyssa Antoci đã mở hộp, cắn vào quả dâu tây mọng khi đang ngồi bên ngoài cửa hàng của Erewhon.
“Đây là quả dâu tây ngon nhất”, cô ấy nói sau khi nếm thử.
Erewhon có 10 cửa hàng tại khu vực Los Angeles, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người dân địa phương và khách du lịch nhờ những người nổi tiếng mua sắm tại đó. Những người có sức ảnh hưởng (KOC) thường xuyên đăng bài về những sản phẩm của cửa hàng này.
* Tiêu đề đã được Vietnamdaily đặt lại