Bi kịch: Cặp vợ chồng bên nhau 51 năm cùng qua đời vì COVID-19

Trước khi qua đời vì nhiễm COVID-19, cặp vợ chồng Stuart và Adrian Baker ở Mỹ đã chung sống bên nhau suốt 51 năm.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19
    Theo Insider, Buddy Baker (phải), con trai của ông bà Stuart, mới đây đã chia sẻ về sự mất mát của gia đình anh để kêu gọi mọi người thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Twitter.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-2
    "Chỉ vài tuần trước, bố mẹ tôi vẫn khỏe mạnh. Họ là những người rất phi thường. Họ qua đời chỉ cách nhau 6 phút", Buddy nói trong đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên Twitter. Ảnh: Vợ chồng ông Stuart lúc còn sống. Ảnh: Insider.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-3
    Buddy cho biết anh chia sẻ chuyện buồn của gia đình để cảnh báo mọi người về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Ông bà Stuart lúc còn sống chụp ảnh cùng các con cháu. Ảnh: Insider.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-4
    "Đôi khi mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, có thể cảm thấy như họ miễn dịch (với bệnh tật), nhưng nó không đơn giản như vậy", Buddy nói, đồng thời khuyến khích mọi người thực hiện cách ly xã hội, rửa thay thường xuyên và quan trọng là hãy ở yên trong nhà. Ảnh: Insider.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-5
    Theo lời Buddy, bố mẹ anh đã nghỉ hưu, sống ở Boynton Beach, bang Florida (Mỹ) và không ai mắc bệnh nền nghiêm trọng, chỉ có cha anh, ông Stuart, 74 tuổi, bị hen suyễn. Ảnh: CNN.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-6
    Mẹ của anh, bà Adrian, 72 tuổi, không hề có triệu chứng khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Ảnh: GN.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-7
    "Bố mẹ tôi đã đi khám bác sĩ khoảng ba tuần trước vì họ cảm thấy không khỏe, nhưng được cho về nhà. Vài ngày sau, họ đến bệnh viện và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Ảnh: DS.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-8
    Khi bố tôi bị sốt, hai người vào bệnh viện lần nữa. Chỉ có bố tôi được nhập viện, còn mẹ thì về nhà vì không sốt, tình trạng sức khỏe khá ổn", Buddy kể lại. Ảnh: Twitter.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-9
    Trong vài ngày tiếp theo, bệnh tình của ông Stuart trở nặng trong khi bà Adrian vẫn ổn định. Sau đó, ông Stuart được xét nghiệm và kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Buddy và chị gái sau đó quyết định đưa mẹ của họ đến bệnh viện khi sức khỏe của bà có dấu hiệu xấu đi.
  • Bi kich: Cap vo chong ben nhau 51 nam cung qua doi vi COVID-19-Hinh-10
    Sức khỏe của ông bà Stuart tiếp tục diễn biến xấu và Buddy đã đề nghị để bố mẹ anh được ở chung một phòng. Tại đây, do không còn hy vọng cứu chữa, ông bà Stuart đã được tháo máy thở và họ qua đời cách nhau 6 phút, sau hơn 51 năm chung sống. Ảnh: Insider.
  • Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN