5 thứ không nên để gầm giường kẻo rước họa vào thân

Có những thứ tuyệt đối không nên để dưới gầm giường bởi chúng có thể gây hại.
5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than
 Tận dụng gầm giường để đồ giúp căn nhà ngăn nắp hơn. Tuy vậy, có những vật dụng không nên để dưới gầm giường bởi nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí và độ sạch sẽ của căn phòng. Ảnh: LS. 
5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-2
Chia sẻ với Bestlifeonline, nhà thiết kế nội thất Artem Kropovinsky cho biết đôi khi các món đồ có thể giảm tuổi thọ do gầm giường chứa nhiều bụi, hơi ẩm, côn trùng và các loại gặm nhấm. Những thứ sau bạn không nên để gầm giường kẻo rước họa. Ảnh: CH.  

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-3
1. Hành lý. Hành lý và túi vải thô là vật dụng rất thường được bố trí tại gầm giường. Tuy vậy, vật dụng này có thể khiến căn phòng tích bụi ngày này sang ngày khác. Ảnh minh họa. 

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-4
  Kropovinsky cho biết, hành lý rất dễ tích bụi và các chất gây dị ứng. Nó cũng khiến việc dọn dẹp và hút bụi khu vực này trở nên khó khăn hơn. Theo thời gian, không khí phòng ngủ không được đảm bảo, làm trầm trọng hơn các triệu chứng dị ứng và hen suyễn. (Ảnh: Shutterstock)

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-5
 Thay vì đặt vali dưới gầm giường, bạn nên đặt chúng ở những nơi như tủ quần áo, gác mái hoặc tầng hầm. Những vị trí này ít ảnh hưởng đến độ sạch và chất lượng không khí phòng ngủ. (Ảnh minh họa)

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-6
2. Giấy tờ quan trọng. Những giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, giấy khai sinh,... là thứ không nên để gầm giường. Ngoài việc chúng dễ lấm bẩn, nhòe chữ do môi trường độ ẩm cao, giấy tờ còn rất dễ cháy, mốc hoặc hư hỏng do các loại gặm nhấm. Để an toàn, bạn nên cất chúng vào túi nhựa, đặt ở nơi khô ráo, hoặc bạn có thể cất chúng vào những hộp an toàn có khả năng chống cháy. (Ảnh: Istock)

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-7
3. Giày dép. Giày dép đặt dưới gầm giường lâu ngày dễ bị bám bụi, bẩn. Đôi khi bụi bẩn và độ ẩm cao có thể khiến chúng bị đổi màu và hỏng chất liệu. (Ảnh: Istock)  

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-8
 Bên cạnh đó, không gian gầm giường rất hạn chế, cố gắng nhét thêm đồ dễ làm mất form của những đôi giày. Kropovinsky khuyên nên cất chúng lên giá để giày, hộp. Nếu không có không gian nào khác ngoài gầm giường, bạn nên đặt giày dép vào một chiếc hộp trước khi xếp chúng vào. (Ảnh: Diego_cervo)

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-9
 4. Thiết bị điện tử. Kropovinsky nhấn mạnh: "Không nên cất các thiết bị điện tử và pin dưới gầm giường. Những vật dụng này có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự thay đổi nhiệt độ, bụi và độ ẩm, dẫn đến hư hỏng hoặc giảm hiệu suất. Ngoài ra, việc cất giữ đồ điện tử gần giường có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn”. (Ảnh: Istock)

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-10
 Bảo quản thiết bị điện tử dưới gầm giường đôi khi có thể biến chúng thành mục tiêu trộm cắp bởi vị trí này rất dễ phát hiện. Để an toàn, bạn nên đặt chúng ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp như không gian lưu trữ chuyên dụng hoặc ngăn kéo. (Ảnh: Istock)

5 thu khong nen de gam giuong keo ruoc hoa vao than-Hinh-11
5. Những thứ kích cỡ không phù hợp. Đừng biến gầm giường thành không gian chứa tất cả những thứ không sử dụng, đặc biệt những thứ kích cỡ không phù hợp. Hãy tưởng tượng, căn phòng sẽ như thế nào khi dưới giường thò ra những vật dụng quá khổ. Không những vậy, kích thước của chúng sẽ khiến bạn khó có thể vệ sinh thường xuyên. (Ảnh minh họa)

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BOL)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN