VFF và HLV Park chưa thể chốt hợp đồng sau cuộc đối thoại đầu tiên

Sau 4 tiếng đàm phán, cả VFF và HLV Park Hang-seo chưa đưa ra được tiếng nói chung, phần mình VFF cho biết HLV người Hàn Quốc muốn ở lại nhưng chưa thống nhất được tiền lương.
Câu chuyện gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo ngày càng nóng. Mới đây, cuộc họp đầu tiên giữa VFF và người đại diện của ông thầy Hàn Quốc vẫn chưa thể tìm ra tiếng nói chung sau cuộc họp kéo dài 4 tiếng.
Sau khi cuộc đàm phán thứ nhất kết thúc, đại diện phía VFF cho biết: "Park Hang Seo muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam". Còn về phần mình, vị đại diện của HLV Park Hang-seo là Lee Dong Yun khẳng định chưa đưa ra bất cứ yêu cầu cụ thể nào về vấn đề tiền lương và xác nhận những con số mà các tờ báo của Việt Nam đăng tải gần đây là không chính xác.
VFF va HLV Park chua the chot hop dong sau cuoc doi thoai dau tien
 
Cụ thể, ông Lee xác nhận: “Mức lương của HLV Park Hang Seo sẽ tăng sau những gì ông ấy đã làm trong hai năm qua, nhưng đó sẽ không phải là đòi hỏi quá đáng. Mục đích lớn nhất của chúng tôi với bóng đá Việt Nam không phải vì tiền”.
Hợp đồng của VFF ký với HLV người Hàn Quốc - Park Hang Seo sẽ hết hạn vào cuối tháng 1/2020. Trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông Park đã để lại nhiều dấu ấn lớn về chuyên môn và giúp bóng đá Việt Nam chinh phục những đỉnh cao bóng đá khu vực và châu lục. Chính vì thế, cả VFF lẫn NHM bóng đá Việt đều hy vọng thầy Park sẽ tiếp tục gắn bó để cùng ĐT Việt Nam tiến xa hơn nữa.
VFF va HLV Park chua the chot hop dong sau cuoc doi thoai dau tien-Hinh-2
 
Theo chia sẻ từ phía VFF, cơ quan này muốn tái ký hai năm, cùng mức lương tăng lên gấp đôi với HLV Park Hang Seo. Cuộc thương thảo được kỳ vọng sớm hoàn tất, để nhà cầm quân Hàn Quốc có thể tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.
Theo nhiều nguồn tin chưa chính thức, phía đại diện HLV Park Hang-seo muốn mức lương của HLV Hàn QUốc là 1,2 triệu USD/năm. Cộng 35% thuế thu nhập, ăn ở. Bên cạnh đó, phải cộng thêm các khoản cho đội ngũ trợ lý, tính ra khoảng 2.5 triệu USD/năm cho HLV người Hàn.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN