Xu hướng tụt giảm mạnh khiến giá Bitcoin hôm nay 24/7 giảm dưới mức hỗ trợ

Giá  Bitcoin (BTC) đã giảm dưới mức hỗ trợ quan trọng hơn 10.000 USD/coin vào đầu ngày hôm nay và có thể sẽ sụt giảm sâu hơn, theo phân tích giá cả và khối lượng.
Bitcoin (BTC) đang đổi tay ở mức 9,970 USD/ 1 Bit trên Bitstamp, đại diện cho mức giảm 3,5 % trong ngày.
Bitcoin đã vi phạm sự hỗ trợ của đường xu hướng kết nối mức thấp của tháng 4 và tháng 5, khi có biểu đồ giảm giá cao hơn ở mức 11.100 USD/ 1 Bit vào cuối tuần.
Sự phân kỳ khối lượng giảm cho thấy giá có thể giảm xuống mức thấp nhất ngày 17 tháng 7 là 9.049 USD/ 1 Bit.
Các chỉ số biểu đồ hàng ngày cũng cho thấy con đường ít kháng cự nhất là nhược điểm.
Một UTC đóng trên 11,100 USD/ 1 Bit là cần thiết để vô hiệu hóa thiết lập mức thấp sâu hơn trên biểu đồ hàng ngày.
Bitcoin (BTC) đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng trên 10.000 đô la vào đầu ngày hôm nay và có thể chịu sự sụt giảm sâu hơn, theo phân tích giá cả và khối lượng.
Tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường đã vi phạm một đường xu hướng đại diện cho đợt tăng giá bốn tháng gần đây với mức di chuyển dưới 11,017 USD/ 1 Bit và đã chạm mức thấp 9,897 USD/ 1 Bit trên Bitstamp.

Với mức giảm từ Thứ bảy cao nhất là $ 11,140 đến mức dưới $ 10.000, BTC đã thiết lập một mức giảm giá thấp khác - mức cơ bản nhất trong tất cả các mẫu kỹ thuật giảm giá - trên biểu đồ hàng ngày.

Do đó, những con gấu dự kiến sẽ thống trị tố tụng trong thời gian ngắn.
Trên thực tế, BTC có thể giảm tất cả xuống mức thấp nhất vào ngày 17 tháng 7 là 9.097USD/ 1 Bit, xóa đi mức tăng khối lượng thấp từ mức đó xuống còn 11,120 USD/ 1 Bit trong 4 ngày đến ngày 20 tháng 7.

Nhà giao dịch tiền điện tử và cố vấn nổi tiếng - Chonis Trading đã lưu ý đến sự phân kỳ khối lượng giảm giá trên biểu đồ 12 giờ vào ngày 21/7. Một sự phân kỳ khối lượng giảm xảy ra khi khối lượng giao dịch giảm, tạo ra mức cao thấp hơn so với mức thấp hơn (mức tăng) trên biểu đồ giá .

Một sự gia tăng khối lượng thấp có thể có thể nảy ra - một sự phục hồi tạm thời gây ra bởi việc chốt lời.
Và thị trường bitcoin dường như đã trải qua một sự gia tăng khối lượng thấp  trong vài ngày qua.

Sự bất ngờ  vào ngày 19 tháng 7, như báo cáo của tay cầm twitter do bot cung cấp @WhaleCalls, đã đẩy giá trở lại trên 10.000 USD/1 Bit.
Tiền điện tử vẫn trả giá trong 2 ngày tới, chỉ phải đối mặt với sự từ chối trên 11.000 USD/1 Bit vào cuối tuần trong bối cảnh khối lượng giao dịch yếu và giảm xuống dưới 10.000 USD/1 Bit vào hôm nay.

Trong khi phân tích khối lượng ủng hộ giảm xuống mức thấp gần đây, các chỉ số kỹ thuật cũng đang vẽ lên một bức tranh giảm giá ngắn hạn.

Chỉ số dòng tiền Chaikin (phía trên bên trái), kết hợp cả giá cả và khối lượng giao dịch, đã giảm xuống dưới 0 lần đầu tiên kể từ cuối tháng 4.
Nó có nghĩa là BTC đang phải đối mặt với áp lực bán lần đầu tiên sau gần 3 tháng.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày đang báo cáo các điều kiện giảm giá với mức đọc dưới 50. Đáng chú ý, chỉ báo đã không tăng trên 50,00 vào cuối tuần, củng cố quan điểm giảm giá ngắn hạn.
Vì vậy, sân khấu có vẻ được thiết lập để giảm xuống mức thấp gần đây gần 9.049 USD/ 1 Bit.

Triển vọng sẽ tăng giá nếu giá vô hiệu hóa mô hình giảm giá thấp trên biểu đồ hàng ngày với mức đóng cửa UTC trên 11.120 USD/ 1 Bit. Mức đó có thể đi vào hoạt động nếu BTC thấy một đột phá kênh giảm khối lượng lớn trên biểu đồ 4 giờ (phía trên bên phải).

Một xác nhận mạnh mẽ hơn về sự hồi sinh của con bò sẽ là mức đóng cửa hàng tuần (Chủ nhật, UTC) trên 12.000 USD/ 1 Bit, như đã thảo luận vào đầu tháng này.


Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN