Theo kết quả công bố, điểm số đánh giá VPBank trên tất cả các khía cạnh Môi trường, Xã hội và Quản trị đều cao hơn so với điểm số trung bình của Ngành và trung bình của VN100. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VPBank đạt được kết quả này.
Đánh giá phát triển bền vững (PTBV) là chương trình được Sở GDCK TP.HCM xây dựng với mục tiêu thúc đẩy hoạt động đầu tư trách nhiệm của các công ty niêm yết và đo lường hiệu quả đầu tư trên thị trường chứng khoán thông qua Chỉ số bền vững nhằm tôn vinh các doanh nghiệp bền vững.
Chỉ số Phát triển Bền vững - VNSI là chỉ số giá bao gồm 20 cổ phiếu thuộc VN100 có tính PTBV tốt nhất được sàng lọc chặt chẽ thông qua các điều kiện: là thành phần của VN100 (đáp ứng các yêu cầu về tư cách cổ phiếu, thanh khoản, tỷ lệ tự do chuyển nhượng và vốn hóa); không thuộc các ngành nghề thuộc danh sách không mang tính bền vững theo Quy tắc xây dựng và Quản lý bộ chỉ số HOSE-Index và có kết quả đánh giá PTBV cao nhất.
Việc đánh giá hoạt động PTBV được HOSE thực hiện dựa trên các nguồn thông tin được doanh nghiệp công bố rộng rãi và thông qua Bảng khảo sát PTBV bao gồm hơn 100 tiêu chí cụ thể, xây dựng dựa trên nền tảng GRI Standards của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu, các Nguyên tắc Quản trị công ty của G20/OECD năm 2015, Bộ Nguyên tắc Quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất 2019 và một số quy định pháp luật về chứng khoán tại Việt Nam. Kết quả đánh giá được bên thứ ba độc lập là Công ty TNHH PwC Việt Nam soát xét, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao.
Chia sẻ về kết quả này, đại diện lãnh đạo VPBank cho biết, “Chúng tôi cho rằng PTBV là trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. VPBank nhận thức sâu sắc về việc chịu trách nhiệm cho những tác động đến môi trường, kinh tế và xã hội do mình tạo ra trong toàn bộ chuỗi giá trị. VPBank cam kết lựa chọn khách hàng tuân thủ pháp luật về môi trường và các nguyên tắc xã hội, ưu tiên tài trợ cho các doanh nghiệp đóng góp tích cực đối với môi trường và khí hậu. Những thực tiễn như vậy nhằm mục tiêu đem đến hiệu quả hoạt động bền vững, tạo ra ảnh hưởng tích cực đến danh tiếng và hiệu quả tài chính của Ngân hàng cũng như các phản ứng tình cảm và hành vi của khách hàng”.