Ngày 18/12, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) công bố rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp để tập trung nguồn lực cho công nghiệp – công nghệ. Theo đó, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID, toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ giải thể. Thời hạn hoàn tất là trong tháng này.
Hệ thống siêu thị điện máy VinPro ra mắt vào tháng 3 năm 2015, nhằm hoàn thiện khối bán lẻ của Vingroup. Tuy nhiên, với việc thay đổi chiến lược phát triển, lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên của Tập đoàn, do đó, Vinpro sẽ được giải thể trong tháng 12/2019.
Lĩnh vực bán lẻ của Vingroup ban đầu gồm hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+, chuỗi bán lẻ điện máy VinPro, trang thương mại điện tử Adayroi.
|
Vingroup giải thể VinPro, sáp nhập Adayroi vào VinID |
Đầu tháng 12, Vingroup quyết định sáp nhập Công ty VinCommerce, Công ty VinEco với Công ty hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holdings để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng và bán lẻ có tên Masan Blue.
Vingroup chuyển giao toàn bộ việc điều hành VinCommerce (chuỗi siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+) và VinEco sang cho Masan Group.
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, Vingroup quyết định nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình “New Retail” - kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O).
Việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới, trong đó khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Vingoup cho biết, quá trình tái cơ cấu, bao gồm sáp nhập và giải thể các công ty trong mảng bán lẻ, sẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của đối tác và khách hàng.