Theo thông tin của Chứng khoán Rồng Việt (VCSC) tại cuộc họp với các nhà đầu tư của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) ngày 6/11/2020, mức tăng trưởng 5%-9% của VNM trong trung hạn bất chấp các thách thức ngắn hạn đến từ dịch COVID-19 và đợt lũ lụt gần đây tại miền Trung.
Ban lãnh đạo Vinamilk thận trọng về triển vọng quý 4/2020 trong bối cảnh chịu tác động kép từ dịch COVID-19 và lũ lụt tại miền Trung.
Vinamilk duy trì thị phần trong 9 tháng năm 2020, trong đó 60% sản lượng và 54% giá trị.
Về đợt phát hành riêng lẻ của Mộc Châu Milk (MCM - công ty con gián tiếp của VNM thông qua GTN) cho VNM và GTN đang đợi phê duyệt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Trước đó, Vinamilk công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2020 với doanh thu thuần đạt 45,2 nghìn tỷ đồng (+7%) và lợi nhuận sau thuế đạt 8,9 nghìn tỷ đồng (+6%). Trong quý 3/2020, doanh thu đạt 15,6 nghìn tỷ đồng trong khi LNST đạt 3,1 nghìn tỷ đồng (+14%).
Sữa Mộc Châu đóng góp 5% trong tổng doanh thu 9 tháng năm 2020. Tính theo cơ sở độc lập, doanh thu của MCM tăng 10% YoY đạt 2,1 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2020 trong khi LNST tăng 69% đạt 209 tỷ đồng.
Trong 9 tháng năm 2020, doanh thu chung từ các công ty con nước ngoài – bao gồm Driftwood và Angkor Milk – giảm 7% chủ yếu do tình hình đóng cửa trường học kéo dài (kênh bán hàng chính của Driftwood) tại Mỹ. Mặt khác, doanh thu của Angkor Milk tăng hơn 20% trong quý 3/2020 (tương tự quý 2/2020) nhờ nhu cầu sữa gia tăng tại Cambodia.