Vietcombank cảnh báo lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HoSE: VCB) vừa có cảnh báo hiện tượng mạo danh tin nhắn thương hiệu.
Trong một số ngày qua, xuất hiện hình thức lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank thông báo “tài khoản khách hàng đã bị khóa” và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại bao gồm:
http://www.vnvietcombank.cc; http://www.vnvietcombanks.cc; http://vavietcombank.cc; http://newvietcombank.cc; http://vietcombank.cc; http://vanvietcombank.cc
Vietcombank cho biết, đã khẩn trương trao đổi thông tin với khách hàng và đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này.
Vietcombank canh bao lua dao mao danh tin nhan ngan hang
 
Do đó, để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản khách hàng, nhà băng này khuyến cáo khách chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng số. (Các đối tượng thường giả mạo đường link chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng).
Ngoài ra, Vietcombank không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng hãy xoá và tuyệt đối không bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.
Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới Cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN