Top One chính thức ‘gục ngã’ với khoản lỗ 16 tỷ đồng năm 2019

Sau nhiều năm cầm cự với lợi nhuận chỉ hàng trăm triệu đồng, năm 2019, CTCP Phân phối Top One (UPCoM: TOP) chính thức "gục ngã" khi báo lỗ gần 16 tỷ đồng.

Trong năm qua, Top One ghi nhận 40 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm mạnh 41% so năm 2018. Tuy nhiên giá vốn cũng chiếm tới 39 tỷ đồng khiến Top One chỉ thu về 729 triệu đồng lãi gộp, giảm 67%.

Top One chinh thuc ‘guc nga’ voi khoan lo 16 ty dong nam 2019
 

Trong khi đó, chi phí bán hàng tăng vọt 157% lên hơn 1,3 tỷ đồng và chi phí quản lý cũng tăng vọt từ 1,2 tỷ lên tới 15,5 tỷ đồng.

Thu không đủ bù chi, Top One báo lỗ gần 16 tỷ đồng năm 2019, trong khi năm 2018 vẫn có lãi cầm cự ở mức 284 triệu đồng.

Cổ phiếu TOP của Phân phối Top One đang giao dịch trên UPCoM tại mức giá bèo bọt 700 đồng/cp chốt phiên 16/1, giảm 93% kể từ khi lên sàn chứng khoán.

Tính tới tháng 3/2019, cổ đông lớn của TOP chỉ có cá nhân ông Nguyễn Hữu Khá với 9,34%.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN