Ngày 20/8, Tiki đã chính thức mua lại Ticketbox, nền tảng phân phối vé và quản lý sự kiện trực tuyến, từ phim ảnh, ca nhạc, kịch nghệ, thể thao đến các sự kiện giải trí khác.
Việc thâu tóm Ticketbox một lần nữa thể hiện bước tiến của Tiki để hoàn thiện hệ sinh thái “tất cả trong một”. Cụ thể ngành bán vé sự kiện tại Việt Nam dự kiến đạt 40 triệu USD trong năm 2019 (tăng 50% so với năm ngoái), còn vé xem phim cũng được kỳ vọng đạt đến 160 triệu USD vào cuối năm nay.
"Ngoài phần đầu tư tài chính cho Ticketbox, chúng tôi sẽ sử dụng tài nguyên sẳn có như công nghệ, nhân lực, quy trình hoạt động để giúp cho Ticketbox phục vụ khán giả và thúc đẩy ngành sự kiện, giải trí trong nước", Ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki cho biết.
|
Ticketbox chính thức thuộc về Tiki |
Trước đó, Tiki cũng đã đầu tư vào dự án “Tiki đi cùng sao Việt” đồng hành cùng 100 MV trong năm 2019. Nền tảng TicketBox sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ và nhà tổ chức sự kiện giới thiệu và tiếp cận cộng đồng người hâm mộ dễ dàng hơn.
Tiki đang là nền tảng thương mại phổ biến thứ hai tại Việt Nam, sau Shopee của Sea Limited. Theo Tiki, các nhà đầu tư Việt Nam đang nắm 51,33% cổ phần công ty, theo sau là cổ đông Trung Quốc (21,47%), Singapore (11,08%), Hàn Quốc (7,71%), Hong Kong (4,69%) và Nhật Bản (3,72%).
Ban lãnh đạo Tiki cũng công bố một số nhà đầu tư - bao gồm EDBI, STIC Investments, Korea Investment Partners, Cyberagent Ventures, Sumitomo và JD.com.
Năm 2016, VNG Corporation từng đầu tư 17 triệu USD vào Tiki để đổi lấy 38% cổ phần. Tuy nhiên, cổ phần của VNG đã giảm xuống 24,4% vào tháng 6 năm nay.
Hồ sơ đăng kí doanh nghiệp từng cho thấy JD.com đã "bơm" 44 triệu USD vào Tiki để nắm 25,6% cổ phần. Mặc dù vậy, Tiki phủ nhận và nói rằng đây là số liệu chưa được cập nhật. Họ khẳng định JD.com chưa từng là cổ đông lớn nhất.