Ông Phạm Nhật Vượng nói về 3 cam kết chính của VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng đã chỉ ra sứ mệnh của VinFast và những điểm làm chưa tốt cũng như kế hoạch cải tổ mạnh mẽ để đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
  
Mới đây, trong một buổi hội thảo nội bộ của tập đoàn VinGroup Chủ tịch tập đoàn Phạm Nhật Vượng đã nêu rõ những sứ mệnh của hãng xe VinFast, chỉ ra những điểm mà công ty này làm chưa tốt cũng như kế hoạch cải tổ mạnh mẽ để đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
Theo thông tin được cho là của Ban điều hành CLB tài tăng VinFast tổng hợp, buổi hội thảo có tên “Người Vingroup lan toả giá trị VinFast”, khởi đầu một chiến dịch truyền thông hoàn toàn mới. Buổi hội thảo diễn ra ngay sau khi VinFast chính thức bàn giao 45 xe Vinfast VF8 tại 9 showroom của VinFast tại California mỹ, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.
Những khó khăn của VinFast
Mở đầu buổi hội thảo, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định VinFast không phải là một công việc xã hội mà là một dự án kinh doanh của tập đoàn.
Ong Pham Nhat Vuong noi ve 3 cam ket chinh cua VinFast
Ông Phạm Nhật Vượng hé lộ 3 cam kết chính của hãng xe VinFast. 
“VinFast không làm chính trị, cũng không lẫn lộn kinh doanh với công việc xã hội. VinFast rõ ràng là một dự án kinh doanh. Chỉ có điều VinFast là dự án kinh doanh được lập ra với sứ mệnh cao cả. Thực sự rất cao cả: Đó là xây dựng bằng được một thương hiệu Việt Nam cao cấp và có đẳng cấp trên thị trường quốc tế. Dự án này không chỉ để người Việt Nam tự hào mà tất cả những người tham gia vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu này dù họ đang ở đâu và mang quốc tịch nào đều có thể tự hào.
Vì đây là sản phẩm phục vụ cho việc phát triển xã hội, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, bảo vệ môi trường, giúp cho nhân loại có cuộc sống an toàn hơn, tốt hơn. Chính vì sứ mệnh cao cả này nên dù vô vàn khó khăn, ban lãnh đạo tập đoàn quyết tâm làm và làm cho bằng được”.
Theo ông Vượng, có ba khó khăn VinFast cần vượt qua, bao gồm: Xuất phát điểm rất thấp; Chuẩn mực hưởng tới lại rất cao với sản phẩm công nghệ có độ phức tạp lớn; Cuối cùng là nguồn vốn cần đầu tư lớn.
Trong điều kiện đó, theo ông Vượng, hàng loạt các dự án tối ưu chất lượng sản phẩm đã được triển khai. Nhưng để đáp ứng ba cam kết trọng tâm của VinFast dành cho khách hàng “Sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt” thì còn rất nhiều việc phải làm và phải làm ngay.
Tất cả các tồn tại phải khắc phục trong tháng 3
Tại buổi hội thảo, Chủ tịch tập đoàn Vingroup nhấn mạnh: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia đẳng cấp quốc tế không phải là việc mà một doanh nghiệp có thể tự mình làm. VinFast tiên phong, làm gương và kêu gọi sự đồng hành của tất cả mọi người và trước hết là người Vingroup phải hiểu, tự hào và hành động cho niềm tự hào đó”.
Ong Pham Nhat Vuong noi ve 3 cam ket chinh cua VinFast-Hinh-2
Ông Phạm Nhật Vượng đã chỉ ra sứ mệnh của VinFast và những điểm làm chưa tốt cũng như kế hoạch cải tổ mạnh mẽ để đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới. 
Theo vị chủ tịch, trước hết, sẽ thật không đúng nếu như người Vingroup, người VinFast lại không lan tỏa được tinh thần đó, lại không hiểu hết được các giá trị, các cam kết trọng tâm của VinFast hưởng tới khách hàng cũng như sứ mệnh và giá trị mà VinFast dành cho khách hàng.
“Chúng ta đang làm việc rất kém, và cần phải thay đổi”, ông Vượng nói. “Đồng thời cả ba cam kết trọng tâm chúng ta cũng làm chưa tốt. Xe vẫn còn nhiều lỗi dù đã khắc phục nhanh được phần lớn các lỗi, kinh doanh thì chỉ biết khuyến mại, hậu mãi thì yếu kém. Tất cả các việc này chúng ta phải chấn chỉnh xong trong tháng 3 này”.
Ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu mỗi người Vingroup nói chung và VinFast nói riêng phải hành động để hiện thực hóa cam kết của VinFast với khách hàng:
Đầu tiên, luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ tất cả mọi người. 70.000 cán bộ nhân viên, là 70.000 nguồn tin giúp VinFast lắng nghe được ý kiến khách hàng và nhanh chóng cải thiện sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu họp lý của khách hàng.
Tiếp theo đó là lan tỏa các giả trị, để khách hàng hiểu được giá trị thực sự của các sản phẩm VinFast. Không có lý do gì để khách hàng phải lo lắng khi sử dụng các sản phẩm của VinFast. Nếu có bất kỳ điều gì phát sinh, VinFast sẽ chịu trách nhiệm bảo hành chu đảo, cực tốt trong vòng 10 năm. Chúng ta bảo hành 10 năm, các hãng khác chỉ bảo hành 5 năm, tại sao khách hàng còn phải lo lắng?
Và cuối cùng hãy tự mình trải nghiệm, trải nghiệm sản phẩm của VinFast rồi so sánh với sản phẩm của các thương hiệu nhập khẩu khác để thấy sự khác biệt rõ nét về giá trị “Sản phẩm VinFast tốt, giá tốt và dịch vụ hậu mãi cực tốt" đó là lời hứa thương hiệu mà bất kỳ người Vingroup, người VinFast nào cũng phải có trách nhiệm chung tay thực hiện và tự hào về điều đó.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN