Nhóm bất động sản bứt phá, khối ngoại vẫn bán ròng mạnh

TTCK Việt Nam tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch 20/5, tuy đà tăng có phần thu hẹp so với đầu phiên. Nhóm bất động sản tăng mạnh sau thông tin luật đất đai mới có thể được triển khai sớm hơn dự kiến.
Nhom bat dong san but pha, khoi ngoai van ban rong manh
 
Tiếp nối quán tính tăng trong phiên cuối tuần đã giúp các chỉ số thị trường
Việt Nam tiếp tục tăng mạnh hơn 1% vào đầu phiên.
Tuy vậy, đà tăng bị thu hẹp trong phiên chiều khiến chỉ số VN-Index đóng cửa chỉ còn tăng 0.35% dừng tại 1277.58 điểm, chỉ số HNX-Index và Upcom-Index cũng đồng thuận tăng lần lượt 0.42% và 0.49%. Giá trị giao dịch đạt 31,033 tỷ đồng trên cả 3 sàn.
Nhóm vốn hóa lớn ghi nhận áp lực điều chỉnh ngắn hạn tại nhiều mã quan trọng như VRE (-1.08%), FPT (-1.12%), VHM (-0.98%), VNM (-0.9%), TCB (-0.1%)…Ngược lại, BCM (6.97%) sau thông tin thoái vốn. BVH (3.67%), HDB (2.26%), HPG (1.27%), MSN (1.19%), VPB (2.06%) mạnh hơn thị trường chung.
Nhóm Bất động sản có diễn biến tích cực hơn thị trường sau thông tin luật đất đai mới sẽ triển khai sớm hơn so với dự tính. DXS, NHA tăng hết biên độ trong khi HDG (6.83%), BCR (3.57%) cũng tăng mạnh.
Nhom bat dong san but pha, khoi ngoai van ban rong manh-Hinh-2
 
Khối ngoại tăng cường độ bán ròng với giá trị hơn 1,017 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong đó vẫn là các mã quen thuộc như VHM (203 tỷ), VNM (153 tỷ), MWG (106 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng. Chiều ngược lại, DBC (165 tỷ), EIB (45 tỷ), FUEVFVND (41 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng.
Theo Chứng khoán Yuanta, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và nếu chỉ số VN-Index lập khoảng trống tăng giá 1,274 - 1,277 điểm thì áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong những phiên giao dịch kế tiếp.
Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh mạnh trong vài phiên tới, trong khi đó nhóm Penny đang tăng vượt trội hơn so với các nhóm cổ phiếu khác cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa và điều này cũng có thể ảnh hưởng lên xu hướng ngắn hạn của thị trường.
Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng về gần vùng mức lạc quan quá mức cho nên rủi ro ngắn hạn có thể gia tăng dần trong những phiên giao dịch tới và rủi ro T+ gia tăng.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, các chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại và xem xét hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt ưu tiên hạ margin về mức thấp.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN