Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trở lại với 660 tỷ đồng

Kết thúc phiên giao dịch chứng khoán hôm qua, VN-Index đứng yên tại ngưỡng tham chiếu tại 1230,36 điểm. 
Thanh khoản duy trì mức trung bình thấp với giá trị giao dịch đạt 13.005 tỷ đồng, suy giảm so với phiên trước và bình quân giá trị giao dịch 20 ngày vừa qua. Độ rộng thị trường cho thấy áp lực bán tiếp tục gia tăng với 243 mã giảm so với 163 mã tăng điểm.
VHM, MSN và BID là những mã tăng trưởng mạnh có tác động tích cực đến chỉ số chung; ngược lại thì VCB, VPB, và MBB là những mã giảm nổi bật trong phiên.
Thực phẩm – Đồ uống, Bất động sản và Viễn thông là những nhóm ngành tăng tốt ngược dòng với diễn biến chung. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài bất ngờ mua ròng mạnh mẽ với giá trị 664 tỷ đồng, tập trung vào các mã như KDC, MSN và HDB.
VN30 +0,13%; trái chiều VNMidcap -0,51% và VNSmallcap -0,54%. Độ lan tỏa duy trì thấp với 243 mã giảm và 163 mã tăng trên HOSE.
Khoi ngoai day manh mua rong tro lai voi 660 ty dong
 Chứng khoán vẫn giằng co dù khối ngoại đã mua ròng trở lại.
Các trụ cột VRE (+3,2%), SAB (+2,6%), VHM (+2,3%), MSN (+2,3%) đang luân phiên nâng đỡ thị trường; đại diện cho trạng thái nổi trội của hai nhóm Thực phẩm đồ uống và Bất động sản.
Điểm sáng trong phiên còn đến từ TDC tăng trần, PVP (+4,4%), VHC (+2%).
Phần còn lại chưa ghi nhận nhiều biến động. VCB (-1,7%) tác động tiêu cực nhất đến điểm số. Một số mã HAG (-3,8%), CSV (-3,3%), BSI (-2,7%), HAX (-2,5%), DXG (-2,2%) lùi lại đáng kể từ vùng giá cao trong phiên.
Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng 660 tỷ đồng; trong đó giá trị thực hiện qua kênh thỏa thuận ở KDC và HDB chiếm lần lượt 458 tỷ đồng và 197 tỷ đồng. MSN (+219 tỷ đồng) cũng được mua ròng tích cực. Ngược lại, HPG (-94 tỷ đồng) dẫn đầu về giá trị rút ròng.
Áp lực bán vẫn duy trì xuyên suốt phiên giao dịch khiến thị trường chung có một phiên giao dịch tương đối giằng co hôm nay. Theo đó, áp lực bán xuất hiện gần kháng cự mạnh 1240 – 1250 điểm trên diện rộng với số lượng mã giảm áp đảo số mã tăng điểm.
Tuy vậy lực cầu vẫn duy trì tích cực tại một số mã vốn hóa lớn và đồng thời có thêm sự trợ lực từ nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã hỗ trợ đưa chỉ số chung về gần lại mức tham chiếu.
"Với diễn biến hiện tại khi VN-Index vẫn chịu áp lực bán chốt lời do nhịp hồi phục kỹ thuật đã kéo dài liên tục từ tuần trước, nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ giằng co gần kháng cự và không loại trừ khả năng chỉ số chung sẽ điều chỉnh trở lại vùng hỗ trợ gần nhất tại 1.200 điểm", theo Chứng khoán Kafi.
Còn theo Chứng khoán SSI, VN-Index dù đảo chiều vào cuối phiên nhưng vẫn giữ quanh vùng 1.230. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX đều trong trạng thái trung tính yếu. Đây là phiên thứ ba liên tiếp VN-Index thử thách ngưỡng 1.230 chưa thành, do thiếu sự ủng hộ từ dòng tiền. Theo đó, rủi ro ngắn hạn đang gia tăng và khả năng chỉ số VN-Index sẽ lùi lại vùng 1.217.
Lê Trần

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN